Chuyên Mục Giải đáp thắc mắc – Những câu hỏi thường gặp khi vệ sinh xe.

Đăng bởiHoàng Nguyên vào lúc

1. TẠI SAO CHÚNG TA CẦN PHẢI VỆ SINH XE?

Rửa xe duy trì tình trạng sạch sẽ của chiếc xe trong một thời gian dài. Bạn có thể nghĩ rằng rửa xe chỉ là để loại bỏ bụi bẩn? Chắc chắn, bạn có thể làm sạch xe bẩn khi rửa xe, nhưng bạn cũng có thể làm cho chiếc xe của bạn khó bám bẩn lại với việc bọc sáp phủ và tráng bong xe thường xuyên. Nó làm cho việc bảo dưỡng hàng ngày dễ dàng hơn nhiều và giữ xe của bạn sạch sẽ trong một thời gian dài. Hãy tìm hiểu việc rửa xe và bảo quản xe đúng cách bất cứ lúc nào!

sdhfhsdfhwetwgsdf

 

2.  THỜI ĐIỂM LÝ TƯỞNG ĐỂ VỆ SINH XE CỦA BẠN?


Sẽ tốt hơn khi rửa xe trong điều kiện trời không có gió, một ngày mát mẻ. Đặc biệt không rửa xe dưới ánh sáng mặt trời mạnh, vào một ngày lộng gió, hoặc khi thân xe đang tỏa nhiệt. Nếu bạn rửa xe khi các bề mặt xe đang nóng, xà phòng sẽ khô một cách nhanh chóng và nó có thể gây ra các vết ố. Không những vậy bạn sẽ gặp khó khăn khi đánh sáp và tráng phủ lớp sơn xe. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên rửa xe vào sáng sớm trong suốt mùa hè hoặc vào một ngày nắng ráo trong những mùa khác. Tuy nhiên, hãy nhớ 2 điều:

  1. Hãy chắc chắn rửa từng phần một để tránh việc xà phòng bị khô đọng.
  2. Không áp dụng sáp lên các bề mặt nóng .
  3. Ngoài ra, tốt hơn không rửa xe khi trời trở gió vì cát và bụi bay sẽ bám vào xe gây ra các vết trầy xước khi bạn lau bằng khăn hoặc bọc sáp phủ.
rrrrrrrfghdtrher

3. QUY TRÌNH VỆ SINH XE

Rửa xe từ trên xuống dưới. Đoán xem điều gì xảy ra nếu bạn rửa nóc xe sau khi vừa làm sạch mui xe? Mui xe sẽ bị lem bẩn từ nóc chảy xuống. Quá trình rửa xe tốt nhất là: Nóc xe → Cửa kính → Mui xe → Cốp xe → Hai bên hông xe → Thanh chống xóc -> Lốp và mâm xe . Tuy nhiên, hãy rửa lốp và mâm xe đầu tiên trong trường hợp chúng quá bẩn vì bụi bẩn có thể tiếp xúc với thân xe vừa được làm sạch.ghdfgd 

 

4. LOẠI XÀ PHÒNG NÀO LÀ PHÙ HỢP?

Chọn một loại dung dịch xà phòng xe phù hợp vào màu xe của bạn. Có rất nhiều loại dầu gội đầu xe như Wax, loại bỏ vết hoen ố, loại bỏ vết trầy xước, vv, nhưng điều quan trọng nhất là màu sắc tương thích hay không .

dfghdfghd

Water Stain Removal Type

rwetw

Scratch Removal Type

zsdfsdfg

Wax-In Type

Bạn có thể sử dụng một miếng bọt biển tặng kèm trong chai dung dịch, tuy nhiên, hãy sử dụng một miếng bọt biển riêng khi rửa lốp và bánh xe bởi vì nếu bạn sử dụng cùng một miếng để làm sạch thân xe sẽ làm trầy lớp sơn xe. Một miếng bọt biển với tay cầm sẽ giúp bạn làm sạch những khu vực khó với tới và giữ tay sạch sẽ .gertge  Bạn có thể sử dụng khăn cũ, bởi vì chúng hấp thụ nhiều nước hơn so với những người mới. Loại khăn gọi là sợi tổng hợp và khăn sợi nhỏ siêu thấm có thể thấm nhiều nước hơn những loại khăn bình thường, cho phép bạn lau sạch một cách nhanh chóng. Ngoài ra, nó không làm hỏng bề mặt xe bởi vì bạn không cần phải lau nhiều lần.

fghert45tyrhe

 

5. PHÂN BIỆT SÁP – WAX và TRÁNG PHỦ - COATING

Hiệu quả của đánh sáp sẽ kéo dài trong một tháng, trong khi ảnh hưởng của sản phẩm tráng phủ sẽ kéo dài hơn ba tháng. Việc tạo lớp phủ tráng giữ sơn xe sạch sẽ trong một thời gian dài, rất tiện dụng những người lười biếng hoặc không có thời gian để rửa xe. Mặt khác, các loại sáp có thể tạo độ màu sâu và độ bóng cao nên được sử dụng phổ biến hơn. Có nhiều loại sáp tùy thuộc vào hiệu lực, tính chất , vv

htrjf

Solid Type

fghjfghj

Soft Paste Type

dfsdfgesrwr

Liquid Type

gfhdfgh

Wipes Type

  Tuy nhiên ,hiện nay có nhiều loại sáp wax và phủ Coating tác dụng như nhau. Tác dụng của một số loại sáp có thể kéo dài hơn 3 tháng , mặt khác, một số loại phủ Coat tạo độ bóng sâu . Hãy chọn loại phù hợp nhu cầu của bạn.

zsdfxdf

Long-Lasting Wax – Sáp phủ 12 tháng

hrethr

Deep Gloss Type Coating Agent – Coating tạo độ sâu

6. THUẬT NGỮ TRONG VIỆC VỆ SINH XE

Bạn có biết sự khác biệt giữa chống thấm nước, hiệu ứng kỵ nước và hiệu ứng háu nước ? Đây là những từ để mô tả mức độ mà sáp và lớp phủ chất cản nước . Lựa chọn loại yêu thích của bạnrtyerthbgdChống thấm nước – Nước tự động trôi từng hạt khỏi bề mặt sơn xe.dfherthHiệu ứng kỵ nước : nước thành mảng trượt đisdhwerHiệu ứng ưa nước : từng tinh thể nước bám thành mảng mỏng trên bề mặt

 

Cặn và tạp chất chứa trong nước máy áp lên thân xe, hoặc như giọt nước đọng trên bề mặt. Đó là các vết hoen ố. Mặt khác, giọt nước đọng như 1 lớp kính lúp hút tia nắng trực chiếu trực tiếp lên mặt sơn xe. Một số trường hợp lớp sơn xe bị tác hại do mưa axit. Trong trường hợp xâu nhất, bạn buộc phải sơn lại lớp sơn mới. Nhưng giá sơn xe rất cao, nên tốt hơn hết bạn hãy làm khô xe kỹ lưỡng sau mỗi lần trời mưa hay rửa xe .fhgwsert ergrtge 

7.TRÁNG KÍNH XE LÀ NHƯ THẾ NÀO ?

Các lớp phủ thủy tinh ngăn mưa bám kính chắn gió , cải thiện tầm nhìn khi lái xe trong trời mưa.  dfhert  Sự khác biệt rõ rang khi lái xe vào ban đêm.

dfghdfgert

terthe

Bề mặt kính chắn gió trông bình thường, nhưng thực sự đang chịu rất nhiều tác động trên bề mặt. Khi mưa, những giọt mưa lấp vào những vết lõm dẫn tới phản xạ khuếch tán và gây cản trở tầm nhìn của bạn trong khi lái xehtrtyCác lớp phủ kính sẽ làm cho bề mặt mịn với thành phần không thấm nước. Mặt được phủ 1 lớp mỏng và không thấm nước và chịu được áp lực gió . Đây là lý do tại sao nó cải thiện tầm nhìn ! Lời khuyên Loại chà xát là phổ biến, nhưng có nhiều loại sản phẩm tráng kính khác nhau cũng rất tiện dụng không mất nhiều thời gian . Chọn một yêu thích của bạn !  

wrqewrqRoll-On Type – Loại cuộn lớpfjrtyerteSpray Type – loại phun xịtwerretwerWasher Fluid Type – dung dịch tráng

fgsdf

Wiper Type – Cần gạt nước


Bài viết cũ Bài viết mới


Scroll To Top