Hướng dẫn cách vệ sinh xe hơi đúng cách (phần 1)

Đăng bởiNguyên Hoàng vào lúc

LÀM SẠCH XE VỚI DUNG DỊCH XÀ PHÒNG CHUYÊN DỤNG

Chuẩn bị:

Clay Bar – CỤC ĐẤT SÉT - Dung dịch xà phòng chuyên dụng cho xe hơi - 2 miếng xốp bọt biển - 1 khăn lau

Lời khuyên: Bạn sẽ cần thêm 1 xô nước và vòi xịt. Nên dùng loại bọt biển có nhiều gợn sẽ làm sạch bề mặt dễ dàng hơn. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng một chiếc khăn mềm sợi nhỏ chuyên dụng và thấm nước thay vì một chiếc khăn bình thường vừa tiết kiệm thời gian vừa tránh việc xước bề mặt trong quá trình vệ sinh 

VỆ SINH XE HƠI (LOẠI BỎ VẾT HOEN Ố)

Bước 1: 

Tạo bọt giúp tẩy đi chất bám bẩn trên xe như khi bạn dùng sữa rửa mặt hoặc dầu gội đầu để làm sạch bụi bẩn trên da mặt và tóc hàng ngày. Cho lượng xà phòng chuyên dụng vào thùng nước và đánh mạnh để tạo bọt. Sẽ tốt hơn khi bạn dùng vòi xịt nước tạo bọt. Lưu ý mỗi loại xà phòng sẽ có tỉ lệ pha nước và dung dịch xà phòng khác nhau.

Với một số loại xà phòng đặc biệt có độ bọt nhiều có thể dùng trực tiếp lên miếng bọt biển

Bước 2 : BÁNH XE

Bạn hãy vệ sinh từ phần nhiều vết bẩn nhất – Vỏ lốp và mâm xe. Nếu bạn rửa sau cùng thì phần thân xe đã làm sạch sẽ bám bị lại vết bùn và bụi bẩn Loại bỏ bùn và cát bám cứng trước, sau đó làm sạch bằng một miếng bọt biển với bọt dung dịch xá phòng. Rửa sạch lại bằng nước Dùng bọt biển thứ 2 cho phần thân xe : Miếng bọt biển rửa bánh xe đã bám rất nhiều bụi và cát nếu dùng lại sẽ làm trầy xước thân xe. Để tránh nhầm lẫn bạn có thể dùng 2 miếng bọt biển khác màu hoặc dùng lại một miếng cũ cho lốp xe và miếng mới cho phần thân xe . 

MỘT CHIẾC GĂNG TAY CÓ NGÓN RẤT TIỆN LỢI CHO VIỆC VỆ SINH XE CỦA BẠN!

Loại bỏ bụi cát bề mặt cần theo thứ tự từ trên xuống (Nóc xe -> Cửa sổ -> Mui xe ->Thùng cốp xe  -> thành xe ->Bộ giảm va)

Bước 3 : THÂN XE

KHÔNG CỌ XÁT

Cọ xát mạnh chỉ tạo thêm vết xước thay vào đó hãy xịt nước mạnh vào vết bẩn và chúng sẽ nhanh chóng trôi đi.

KHÔNG ĐỂ VÒI NƯỚC CHẠM VÀO THÂN XE

Khi rửa xe lưu ý không để ống nước cọ vào thân xe sẽ vô tình làm trầy bề mặt xe .Có thể đặt vòng vòi nước lên vai khi bạn rửa phần đầu và mui xe.

RỬA NHẸ NHÀNG

Thấm xà phòng vào bọt biển và lau nhẹ nhàng. Chà mạnh có thể làm trầy xướt nhưng bạn có thể chà những vết bẩn như vết nước hoen ố trên xe. Miếng bọt biển có tay cầm sẽ giúp bạn làm sạch dễ dàng cả những vị trí khó tiếp cận.

RỬA TỪNG PHẦN MỘT

Hãy xịt rửa lại một lần nữa bằng xà phòng . Bạn nên rửa xe thường xuyên vào mùa hè hoặc khi thời tiết quá nóng.

SỬ DỤNG BÀN CHẢI CŨ

Sử dụng bàn chải đánh răng cũ để tẩy vết bẩn ở khóe cạnh và những vị trí mà miếng bọt biển không làm sạch được .Đừng chà quá mạnh tránh làm trầy xước.

LOẠI KHĂN LAU CHUYÊN DỤNG SẼ GIÚP BẠN RẤT NHIỀU !

Khăn lau chuyên dụng là sản phẩm có khả năng thấm nước hơn nhiều lần so với loại khăn thông thường khác giúp bạn lau khô xe nhanh chóng hơn tiết kiệm thời gian hơn. Trên thị trường có nhiều loại và kích thước khác nhau , bạn có thể liên hệ đến đại lý gần nhất để tham khảo. Dưới đây là 2 mẫu chuyên dụng phổ biến nhất:


 LAU KHÔ ĐÚNG CÁCH 

Trải khăn lên bề mặt xe đang ướt và kéo khăn về phía bạn. Với cách này bề mặt sẽ khô nhanh đặc biệt khu vực nóc và mui xe,vv

ĐỂ KHÔ HOÀN TOÀN ! TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐỂ VẾT NƯỚC ĐỌNG LẠI TRÊN XE

Lưu ý khi thời tiết đang nóng hay vào mùa khô, nếu lượng Canxi và Clo chứ trong nước còn đọng trên xe trong thời gian ngắn nó sẽ thành vết hoen ố gọi là “ LON DEPOSIT” mà dịch vụ rửa xe thường khó làm sạch được
.


Bài viết cũ Bài viết mới


Scroll To Top