Tổng hợp 4 thao tác sửa ô tô đơn giản mà chủ xe nào cũng nên biết

Đăng bởi vào lúc

Bạn là một người có ô tô, bạn nên học ngay 4 thao tác sửa ô tô dưới đây để có thể tự bảo dưỡng chiếc xe của mình mỗi khi nó hỏng hóc mà không cần nhờ đến thợ sửa chữa.

sua-o-to

Những thao tác sửa ô tô được liệt kê trong bài viết đều khá đơn giản, được chúng tôi hướng dẫn chi tiết trong từng bài viết. Mời các bạn cùng tìm hiểu.

THAY LƯỠI GẠT NƯỚC MƯA

Lưỡi gạt nước mưa có tuổi thọ khá ngắn, tùy vào việc bạn sử dụng, tuy nhiên bộ phận này nên thay 1 năm 2 lần giúp cho mặt gương được bảo vệ. Chọn lựa lưỡi gạt cũng khá quan trọng, bạn cần chọn loại phù hợp với xe.

sua-o-to1

Bạn chỉ cần mang gạt cũ ra các đại lý bán phụ tùng ô tô, hoặc mang xe ra là họ sẽ chọn cho bạn gạt mưa phù hợp. Tuy nhiên, hãy chọn những cửa hàng đại lý uy tín. Các bước thay gạt mưa bạn tìm hiểu chi tiết tại đây.

CÂU ĐIỆN ẮC QUY Ô TÔ

sua-o-to2

Việc ắc quy hết điện sẽ khiến xe không khởi động được, bởi vậy bạn nên biết cách câu điện ắc quy ô tô để phòng trường hợp này, nhất là khi đang di chuyển trên đường dài. Cách này sẽ giúp bạn khá hiệu quả khi xe hết điện, nhất là có xe khác ắc quy đầy giúp đỡ. Cách câu điện ắc quy rất đơn giản, xem chi tiết tại đây.

THAY LỌC GIÓ Ô TÔ

sua-o-to3

Lọc gió ô tô là bộ phận cần thay thế định kỳ, cứ khoảng 48.000 km bạn nên thay lọc gió. Bộ phận này thay thế cũng không khó khăn gì, ai cũng có thể làm được nếu chịu tìm hiểu một vài phút.  Chi tiết thay lọc gió ô tô bạn tìm hiểu tại đây.

THAY LỐP Ô TÔ

sua-o-to4

Lốp ô tô có thể hỏng hóc dọc đường vì vậy bạn khó có thể nhờ đến các gara sửa chữa. Bởi vậy, hãy tìm hiểu cách thay lốp ô tô để có thể tự mình xử lý được lỗi này. Thay lốp ô tô là thao tác mà lái xe nào cũng nên trang bị cho mình. Chi tiết cách thay lốp bạn tìm hiểu tại đây.

 

Hy vọng, với bài viết này bạn sẽ có thể học được những cách sửa xe ô tô đơn giản, dễ thực hiện. Chúc các bạn thành công!

Tổng hợp


Bài viết cũ Bài viết mới


Scroll To Top