Những tác hại khi sử dụng điều hòa ô tô không đúng cách

Đăng bởi vào lúc

Dưới thời tiết nắng nóng, việc sử dụng điều hòa trong ô tô là điều cần thiết và là một bộ phận không thể thiếu. Tuy nhiên sử dụng điều hòa ô tô không đúng cách sẽ gây nhiều tác hại cho sức khỏe, hỏng xe mà bạn không lường trước.

tac-hai-khi-su-dung-dieu-hoa-o-to-

Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu một số tác hại khi sử dụng điều hòa ô tô không đúng cách, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và hư hỏng xe mà bạn cần tránh mắc phải trong quá trình sử dụng xe, mời các bạn cùng tìm hiểu.

 

1. THIẾU OXY, NGẠT KHÍ

tac-hai-khi-su-dung-dieu-hoa-o-to-1

Khi xe chạy đường dài, chạy nhiều giờ đồng hồ mà bạn sử dụng điều hòa xe liên tục, đóng kín cửa sẽ gây ra tình trạng ngạt khí, thiếu oxy trong xe. Bởi nguyên lý hoạt động của điều hòa là cách nhiệt, do đó các luồng không khí chỉ được lưu thông bên trong xe và cách nhiệt bên ngoài, khi xe chạy đường dài mà mở điều hòa liên tục, đóng kín cửa sẽ gây nên tình trạng này.

 

2. SỐC NHIỆT

tac-hai-khi-su-dung-dieu-hoa-o-to-4

Tình trạng sốc nhiệt khi đi ô tô rất dễ xảy ra nếu bạn đang đi ngoài trời nắng gắt mà bước lên xe đã bật điều hòa. Hoặc khi bạn đang ở trên xe với điều hòa bật mức nhiệt thấp mà xuống khỏi xe đột ngột khi trời nắng gắt sẽ bị sốc nhiệt ngay tức thì khiến cơ thể bạn bị tổn thương nền nhiệt, nguy hiểm sức khỏe.

 

3. NHIỄM KHUẨN KHÔNG KHÍ TRÊN XE

tac-hai-khi-su-dung-dieu-hoa-o-to-5q

Nếu bạn sử dụng nhiều đồ ăn, đồ uống và các chất bốc mùi trên xe, mà đóng kín cửa, bật điều hòa trong xe, sẽ khiến không khí trong xe dễ bị nhiễm khuẩn mùi ngột ngạt, khó chịu và ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

 

Trên đây là một số tác hại khi sử dụng điều hòa ô tô không đúng cách, các chủ xe cần lưu ý. Theo nhiều chuyên gia lái xe khuyên, thì bạn không nên bật điều hòa ô tô ngay tức thì khi lên xe trong thời tiết nắng, mà hãy mở cửa đón khí gió ngoài khi khởi động rồi chạy xe được 5 phút rồi mới mở điều hòa để đảm bảo sức khỏe và tuổi thọ cho xe tốt hơn.

Nguồn: Tổng hợp


Bài viết cũ Bài viết mới


Scroll To Top