Bề mặt xe hơi bị bám nhựa đường phải làm sao?

Đăng bởiHieu Hieu vào lúc

Sở hữu một chiếc xe, chắc chắn bạn đã gặp phải trường hợp bị bám nhựa đường. Bạn thấy “xế yêu” của mình xuống mã trầm trọng vì những vết bẩn, vết ố lau hoài không sạch.Vậy bề mặt xe hơi bị bám nhựa đường phải làm sao?

  1. Bề mặt xe hơi bị bám nhựa đường, xăng dầu “chữa cháy”

Đây là cách được truyền miệng trong dân gian. Xăng, dầu thường là lựa chọn để đánh bay những vết bẩn khó tẩy. Chúng là dung môi để hòa tan các chất, tẩy được trên kim loại, kính, nhựa... Vì vậy, khi xe hơi bị bám nhựa đường, bạn có thểxử lý vớixăng hoặc dầu.

Cách làm:

  • Thấm dầu, xăng lên khu vực bề mặt xe hơi bị bám nhựa đường.
  • Dùng khăn nhúng nước hoặc xịt nước lên để lau đi. Lưu ý, với xăng, bạn sẽ phải lau nhiều lần hơn dầu, do chúng khô nhanh hơn.
  • Sau khi xử lý xong, rửa lại xe một lần với nước rửa xe.

Đặc điểm của phương pháp này:

  • Ưu: Rất dễ kiếm, có mặt ở khắp nơi.
  • Nhược: Bám mùi và có thể gây tổn hại đến lớp sơn xe.

Phương pháp này rất đơn giản, nhưng có khả năng rất lớn sẽ khiến xe bị bong tróc sơn. Những dung dịch chuyên dụng đã được sản xuất ra để xử lý những vết nhựa khó ưa nhất. Sau đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về New Pitch Cleaner. Đây là một trong những dung dịch tẩy vết nhựa tốt nhất hiện nay.

  1. Dung dịch New Pitch Cleaner – giải pháp tối ưu khi bề mặt xe hơi bị bám nhựa đường

New Pitch Cleaner là biện pháp vô cùng hiệu quả khi bề mặt xe hơi bị bám nhựa đường. Dung dịch sản xuất tại Nhật Bản – vương quốc của xe và các dụng cụ chăm sóc xe chuyên biệt.

Đặc điểm:

  • Thiết kế dạng xịt, rất tiện lợi khi sử dụng. Đồng thời, kích thước nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ đâu.
  • Có khả năng tẩy sạch mọi vết ố, nhựa đường cứng đầu, kể cả những vết bẩn đã bám lâu ngày.
  • Không làm mài mòn bề mặt xe
  • Sử dụng đơn giản, không mất thời gian đem đi bảo dưỡng
  • Đặc biệt, trong thành phần dung dịch có chất làm bóng. Bề mặt xe hơi bị bám nhựa đường sẽ biến thành một chiếc xe hơi sạch bóng như mới.

Cách sử dụng: Tương tự như khi sử dụng dầu lau. Đầu tiên, bạn cũng xịt một lớp mỏng dung dịch lên bề mặt xe hơi bị bám nhựa đường. Sau đó, bạn sử dụng khăn mềm lau sạch. Các vết bẩn sẽ tan ra và biến mất.

Lưu ý, sản phẩm sử dụng tốt nhất khi không pha loãng. Vì vậy, bạn hãy nhớ để xe thật khô, sau đó mới xử lý vết bẩn.

Trên đây là những cách cơ bản bạn có thể dùng khi bề mặt xe hơi bị bám nhựa đường. Qua đây, các bạn có thể học thêm được một số cách để chăm sóc xe nhà mình cho thật phù hợp. Chúc các bạn có những trải nghiệm thật thú vị cùng “em bốn bánh” trong tương lai.


Bài viết cũ Bài viết mới


Scroll To Top