Sửa chữa vết xước trên tay nắm cửa dễ dàng!

Đăng bởiNguyễn Ly vào lúc

Xe của bạn có vết xước khu vực tay nắm cửa như thế này không?

Đa số nguyên nhân gây ra xước khu vực tay nắm cửa là do ma sát khi đóng/mở cửa. Vết xước hình thành không chỉ do móng tay, mà do cả những món trang sức bạn đang đeo gây ra.

Vết xước trên tay nắm cửa tuy không ảnh hưởng đến lớp sơn, nhưng làm giảm đi độ bóng bề mặt và gây mất thẩm mĩ. Chỉ vài vết xước dăm, đến gara lại tốn chi phí và thời gian, bạn hoàn toàn có thể xử lý vết xước nơi tay nắm cửa ngay tại nhà! Đổ nước vào bề mặt vết xước, nếu phần xước biến mất thì vết xước nông, bạn có thể tự xử lý (như ảnh phải).

Nếu vết xước không biến mất ngay cả sau khi đổ nước, có nghĩa là vết xước đã sâu, vì vậy rất khó để tự khắc phục. Các vết xước nông trên các tay nắm cửa có thể được loại bỏ bằng "hợp chất đánh bóng". Bằng cách đánh bóng một lượng thích hợp với mút xốp hoặc khăn mềm, các hạt mài mòn có trong hợp chất có tác dụng lấp đầy các vết xước nhỏ và làm phẳng bề mặt. 

Có nhiều dạng hợp chất như dạng dán, dạng lỏng, dạng tuýp, tùy nơi sử dụng, tuy nhiên chúng ta sẽ sử dụng dạng tuýp cho các vết xước trên tay nắm cửa. Sản phẩm được sử dụng lần này là bộ 3 lấp xước sơn dạng kem Body Compound Trial Set, có sức mạnh đánh bóng khác nhau. 

① "Fine" với công suất đánh bóng mạnh nhất ⇒ Loại bỏ vết xước.

② "Medium fine" với công suất đánh bóng trung bình ⇒ Loại bỏ hoàn toàn vết xước và đánh bóng.

③ "Extra fine" với lực đánh bóng yếu nhất ⇒ Đánh bóng hoàn thiện 

Hãy sử dụng theo thứ tự ① → ② → ③, theo thứ tự các hạt mài từ thô đến mịn hơn. Khi sử dụng hợp chất, hãy làm sạch bề mặt trước.

 

Đánh bóng phần bị xước bằng khăn/vải mềm.

Khi đánh bóng, đánh di chuyển theo đường thẳng để đảm bảo hiệu quả như mong muốn. Khi chuyển từ tuýp ① sang tuýp ②, nên đổi mặt khăn hoặc sử dụng khăn khác, sử dụng dung dịch phủ bóng hoặc sáp phủ bóng để đạt hiệu suất đánh bóng cao hơn. Nếu bạn lo lắng về việc liệu có bị thêm vết xước hay không, hãy sử dụng ngược lại theo thứ tự ③ → ② → ①.

Bộ lấp xước sơn Scratch Clear Kit gồm hai loại chất lỏng dạng kem, <kem loại bỏ vết xước> và một loại siêu mịn <kem đánh bóng>, kèm theo 2 mút xốp đánh, dễ sử dụng ngay cả đối với người mới bắt đầu.

Ngoài ra còn có video hướng dẫn cách sử dụng, nếu bạn quan tâm, hãy tham khảo.


Ngay cả khi móng tay ngắn, bạn có thể để lại những vết xước nhỏ hoặc vết xước nông mà không để ý. Cách xóa vết xước trên tay nắm cửa không tốn nhiều thời gian và công sức nên các bạn hãy thử áp dụng vào những lúc rảnh rỗi nhé.



Bài viết cũ Bài viết mới


Scroll To Top