Cách xử lý kịp thời khi xe ô tô bị hỏng số lùi

Đăng bởiHuyền vào lúc

Chiếc xe ô tô bị hỏng số lùi sẽ là vấn đề vô cùng nan giải, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Vậy xử lý như thế nào khi xe ô tô bị hỏng số lùi?

Thử vào số lùi lại nhiều lần

Nếu số lùi trên cần số bị kẹt và không vào được thì có thể do chốt hãm. Chốt hãm là chốt được người lái sử dụng để nhận biết vị trí số lùi, tránh việc gài số sai trong quá trình lái xe. Đối với các dòng xe cũ, việc vào số lùi sai khi xe đang chạy ở tốc độ cao có thể làm hỏng hộp số.

Lúc này, nếu bạn không thể chuyển số, hãy tiếp tục kéo chốt hãm, bóp cần số sang trái và đẩy sang số lùi. Nếu may mắn, bạn có thể vào số lùi sau vài lần thử với cách trên. Khi cho xe ra ngoài hoặc quay đầu, hãy gài số tiến và đến thẳng gara gần nhất để giải quyết vấn đề.

Mẹo giúp xe chạy khi hỏng số lùi

Nếu bạn vẫn không thể vào số lùi sau nhiều lần thử và khoảng cách cứu hộ quá xa, tài xế có thể sử dụng các cách sau để lùi xe. Công cụ hỗ trợ được thiết kế để khi bánh xe tiến lên thì bánh xe sẽ được kéo về phía sau.

xe hỏng số lùi
Nếu số lùi trên cần số bị kẹt và không vào được thì có thể do chốt hãm

Cấu tạo của thiết bị hỗ trợ lùi xe gồm có xích và thanh ren xuyên vào ống kim loại và luồn vào 1 ống PVC 2 lớp. Phần đầu của mỗi thanh ren được cố định vào xích, các đầu còn lại của xích được ghép lại với nhau và kết nối với khung xe. Khi vào số tiến và đạp ga để khởi động xe, các bánh của xe sẽ dựa vào hai trục của công cụ hỗ trợ, thay vì cho xe tiến về phía trước thì sẽ kéo lùi.

Khi vào số tiến và đạp ga để khởi động xe, các bánh của xe sẽ dựa vào hai trục của công cụ hỗ trợ, thay vì cho xe tiến về phía trước thì sẽ kéo lùi.

Hộp số bị chảy dầu

Đây là một trong những dấu hiệu cho thấy hộp số ô tô của bạn đang bị trục trặc. Dầu hộp số rất quan trọng, khi lượng dầu đủ thì các số mới có thể chuyển số một cách trơn tru. Nguyên nhân rò rỉ dầu có thể là do gioăng làm bị lão hóa hoặc bộ phận làm kín bị cong vênh khiến gioăng bị hở và gây rò rỉ dầu. Giải pháp là thay thế gioăng hoặc phớt và thay dầu truyền động.

Khi vào số tiến và đạp ga để khởi động xe, các bánh của xe sẽ dựa vào hai trục của công cụ hỗ trợ, thay vì cho xe tiến về phía trước thì sẽ kéo lùi.

Xe bị ồn thì về số ‘mo’

Xe ô tô về số mo hay số 0 là khi xe chạy ở tình trạng không tải. Đáng ra lúc này máy phải chạy rất êm nhưng bạn lại phát hiện ra xe khá ồn. Âm thanh này xuất phát từ các vòng bị hoặc bánh răng của hộp số phát ra. Lúc này, vòng bị hoặc bánh răng của hộp số đã bị mòn và cần thay thế.


Bài viết cũ Bài viết mới


Scroll To Top