Xe ô tô Mitsubishi Mirage: Dòng xe gia đình ở đô thị

Đăng bởiTrần Huỳnh Phượng Oanh vào lúc

Xe ô tô Mitsubishi Mirage được sản xuất trong bối cảnh kinh tế, môi trường và giao thông đô thị diễn biến phức tạp. Những mẫu xe du lịch nhỏ của các thương hiệu uy tín luôn là lựa chọn an toàn, đặc biệt là những khách hàng mua xe lần đầu sống tại thành phố. Với nhu cầu tìm kiếm một chiếc ôtô chất lượng  đảm bảo, chi phí hợp lí, tiết kiệm nhiên liệu,  nhiều tiện ích…, xe ô tô Mitsubishi Mirage là một dòng xe không thể không đáng lưu tâm.

Xe ô tô Mitsubishi Mirage

 

Xe ô tô Mitsubishi Mirage - Một mẫu xe hatchback thực dụng – ra đời khi Việt Nam có khá nhiều số lượng mẫu xe với mức giá dưới 450 triệu của các thương hiệu Hàn Quốc: Hyundai Grand i10, KIA Picanto, Chevrolet Spark… Nếu Khách hang có từ 550 triệu đến 650 triệu, họ  dễ dàng sở hữu các tên tuổi lớn từ Nhật và Mỹ như Toyota Yaris, Ford Fiesta, Suzuki Swift, Mazda2… Với giá bán từ 463 triệu đồng, xe ô tô​ Mitsubishi Mirage mới được xem là sự lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc xe cỡ nhỏ dành cho đô thị.

 

Mitsubishi Mirage xuất hiện lần đầu tiên tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2013. Dòng xe gia đình ở đô thị này được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan đã thu hút được sự quan tâm của giới truyền thông cũng như khách hàng nhờ kiểu dáng hatchback 5 cửa bắt mắt, khả năng tiết kiệm nhiên liệu, dễ dàng điều khiển, nhiều tiện nghi tiên tiến và đặc biệt xe ô tô Mitsubishi Mirage được sản xuất tại nhà máy Mitsubishi ở Thái Lan.

Giá bán xe ô tô Mitsubishi Mirage:

Xe ô tô Mitsubishi Mirage hay với tất cả dòng xe ‘’ bình dân’’ khác, đối với khách hang, giá bán là một trong những yếu tố được quan tâm hàng đầu khi quyết định mua xe. So với các đối thủ cùng phân khúc, lợi thế lớn nhất của Mitsubishi Mirage nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan chính là giá bán. Khách hang có những sự lựa chọn Cụ thể như sau:  phiên bản MT (số sàn) mới được bán với giá 463 triệu đồng, trong khi đó, giá bán của phiên bản Mitsubishi Mirage CVT (số tự động) là 536 triệu đồng: đã bao gồm VAT và hệ thống âm thanh.

 

Nếu bạn bỏ ra vài phút để so sánh thì bạn sẽ thấy rằng các đối thủ của Mitsubishi Mirage đều có giá bán nhỉnh hơn. Ví dụ:  Kia Rio hatchback AT có giá 615 triệu đồng, Toyota Yaris E  có giá 638 triệu đồng, Mazda2 hatchback  có giá 669 triệu đồng, Ford Fiesta Trend hatchback AT  có giá 566 triệu đồng, Suzuki Swift  có giá 569 triệu đồng… Vậy, giá cả là một lợi thế không thể chối cãi được của xe ô tô Mitsubishi Mirage.

Xe ô tô Mitsubishi Mirage

Xe ô tô Mitsubishi Mirage – Những đặc trưng chính trong thiết kế:

Xe ô tô Mitsubishi Mirage, 1.2L, được thiết kế theo kiểu ‘’ bình dân’’ cho mọi đối tượng. Dòng xe này không mang tính “hào nhoáng” mà chú trọng đến các giá trị sử dụng, thực dụng trong phong cách thiết kế. Xe Mitsubishi Mirage được tối ưu về kích thước và không gian bên trong để giúp người sử dụng có nhiều không gian nhất. Với chỉ 4,6m, dòng xe này cũng được biết đến nhờ có thông số bán kính quay vòng tối thiểu tốt nhất trên thị trường: Mirage (4,6m), Kia Morning (4,9m), Madza 2 (4,9m), Fiesta (5,1m), Yaris (5,1m)…Vì vậy, ở các đô thị với nhiều con đường chật hẹp và khó tìm chỗ đỗ xe, Mitsubishi Mirage được đánh giá như là một sự lựa chọn đáng cân nhắc.

 

Xe ô tô Mitsubishi Mirage mới sử dụng động cơ 1.2L MIVEC, cho công suất 78 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men cực đại 100 Nm tại 4.000 vòng/phút. Động cơ MIVEC cung cấp mô-men xoắn cao ở vòng tua máy thấp, giúp cải thiện khả năng tăng tốc của xe. Bên cạnh đó, hộp số tự động vô cấp CVT INVECS-III được cải tiến với góp phần nâng cao khả năng tăng tốc cũng như tiết kiệm nhiên liệu.

 

Xe ô tô Mitsubishi Mirage được trang bị các công nghệ tiên tiến của thương hiệu uy tín Mitsubishi: động cơ công nghệ MIVEC (Mitsubishi Innovative Valve timing Electronic Control), hộp số CVT thế hệ mới INVECS-III. Nhờ đó mà xe có khả năng tăng tốc khá tốt và thực sự êm ái trong không gian chật hẹp của các đô thị lớn như Sài Gòn, Hà Nội…

 

Mitsubishi Mirage tuy là mẫu xe  nhỏ  nhưng các tính năng an toàn được chú trọng hàng đầu bằng các công nghệ mới hiện nay của Mitsubishi. Ví dụ: khung xe gia cường RISE (Reinforced Impact Safety Evolution body), hệ thống phanh ABS-EBD, túi khí an toàn đôi (Dual Airbag) và hệ thống căng đai tự động (Pre-tensioner seatbelt)…Vì thế, trên thế giới, Mitsubishi Mirage đã đạt được nhiều giải thưởng và danh hiệu danh giá như: “Xe của năm 2013” thuộc hạng mục hatchback động cơ dưới 1.2L tại Thái Lan, “Xe của năm 2012 - 2013” do tổ chức Car Award Group của Philippines trao tặng…Năm 2014, ngoại trừ dòng xe Hybrid, tạp chí Forbes bình chọn xe ô tô Mitsubishi Mirage vào danh sách những dòng xe thân thiện với môi trường.

 

Với tay lái được trang bị hệ thống trợ lực điện khá hiệu quả, xe ô tô Mitsubishi Mirage thực sự linh hoạt và nhẹ nhàng khi vận hành ở tốc độ thấp và cao. Đặc biệt với các phiên bản cao cấp sử dụng hộp số CVT, xe Mitsubishi Mirage được trang bị tiện nghi đầy đủ:  Hệ thống chìa khoá thông minh KOS (Keyless Operation System), hệ thống khởi động bằng nút bấm OSS (One-touch Start Stop),  DVD với màn hình cảm ứng 6,1 inch với kết nối bluetooth, USB và hỗ trợ camera lùi, điều hòa tự động, màn hình hiển thị đa thông tin…Rõ ràng là dù thuộc vào dòng xe nhỏ, nhưng xe ô tô Mitsubishi Mirage đã có các trang bị cần thiết, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng khó tính.

Xe ô tô Mitsubishi Mirage

Các thông số kỹ thuật chính:

Xe ô tô Mitsubishi Mirage có thông số ấn tượng sau, dù thuộc loại dòng xe nhỏ:

Dài x Rộng x Cao: 3.795 x 1.665 x 1.510 mm

Chiều dài cơ sở: 2.450 mm

Cỡ lốp: 175/55R15

Động cơ: I3 1.2 DOHC MIVEC

Công suất: 78 PS/6.000 vòng/phút

Mô-men xoắn: 100 Nm/4.000 vòng/phút

Hộp số: Tự động vô cấp CVT INVECS-III hoặc 5 số sàn

Bán kính quay vòng: 4, 6 m

Khoảng sáng gầm xe: 160 mm

Dẫn động: Cầu trước chủ động

Dung tích bình nhiên liệu: 35 lít

Loại nhiên liệu: Xăng không chì, RON 92

Ngoài ra, xe ô tô Mitsubishi Mirage còn có các thiết kế đặc trưng:

Vô-lăng 3 chấu được thiết kế mới với vật liệu da cùng và ốp nhựa piano đen bóng cho cảm giác sang trọng hơn.

Cụm đồng hồ trung tâm thiết kế mới với độ tương phản cao.

Đèn báo tiết kiệm nhiên liệu ECO được trang bị thêm cho Mirage giúp người lái chủ động điều chỉnh cách lái tối ưu nhiên liệu.

Hộc đựng tiện ích ở khoang hành lý phía sau giúp việc sắp xếp vật dụng được gọn gàng hơn.

Hệ thống điều hòa tự động và màn hình cảm ứng tương thích đầu DVD.

Phiên bản xe ô tô Mitsubishi Mirage CVT còn hỗ trợ camera lùi (trang bị tùy chọn), giúp xe ra, vào, đỗ…dễ dàng ở đường phố chật hẹp…

 

Với mức tiêu thụ nhiên liệu là khoảng 5 lít/100km, xe ô tô Mitsubishi Mirage được đánh giá là dòng xe rất kinh tế nhờ hàng loạt các giải pháp tiên tiến được áp dụng như: Sử dụng vật liệu giảm trọng lượng, tối ưu hóa thiết kế thân xe để giảm lực cản gió, sử dụng động cơ MIVEC thế hệ mới, hộp số CVT cải tiến…

 

Nếu bạn thường xuyên di chuyển trong phố, nếu ban cần một chiếc xe gia đình với các tiêu chí: Nhỏ gọn, kinh tế, bền bỉ, giá cả hợp lý so với các dòng xe cùng phân khúc…thì bạn đã có thêm một sự lựa chọn đáng suy nghĩ:  Xe ô tô Mitsubishi Mirage.


Bài viết cũ Bài viết mới


Scroll To Top