Mua xe hơi gia đình và những tiêu chí không thể bỏ qua

Đăng bởiTrần Huỳnh Phượng Oanh vào lúc

những tiêu chí Mua xe hơi gia đình

Nếu đang tìm mua xe hơi cho gia đình, bạn có thể chọn phân khúc xe hatchback, wagon, hoặc compact SUV… bởi chúng có thể đủ rộng cho nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình đồng thời có mức tiêu thụ vừa phải, phù hợp nhất. Những tiêu chí đó là gì, đọc tiếp thì sẽ rõ.

 

Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua xe ôtô cho gia đình của một số bạn như sau

Chia sẻ cách chọn mua xe hơi cho gia đình của anh Bảo: Nếu nhà 4 người thì vẫn nên mua xe 7 chỗ cho tiện để đồ lại thoải mái, tôi đang sử dụng Toyota Innova G đời 2007, xe này dàn đồng và máy của xe đã sử dụng vẫn còn tốt vì là dòng Toyota mà.”

Kinh nghiệm của Hải Triều: “Khi mua xe gia đình tôi rất quan tâm tới cốp xe và hàng ghế cuối: cốp xe phải rộng rãi để cả gia đình bạn có thể thoải mai chứa đồ đạc, những hành lý cần mang theo mỗi khi cần nhất là vào những chuyến đi chơi xa. Toyota thì có Sienna, Honda Odyssey, Kia có Sedona, đó là các dòng xe phù hợp với các tiêu chí cho xe gia đình.”

Ý kiến của bạn Như: “Các trang bị an toàn là tiêu chí tôi quan tâm đầu tiên khi mua xe ôtô cho gia đình như bao nhiêu túi khí, có phanh ABS không, dây chằng xe là loại nào, ghế ngồi thoải mái để đi đường xa hay không…”

 

Tham khảo thông tin "Lưu ý gì khi chọn mua xe gia đình?" trên Tư Vấn Xe Hơi

1. Cốp xe rộng và hàng ghế cuối gập phẳng

  • Hãy xem xét để bảo đảm khoang chứa đồ đủ rộng, có thể chứa được nhiều đồ đạc và hành lý cho cả gia đình, đặc biệt cho mỗi chuyến đi chơi xa.
  • Kiểu dáng và ngoại thất của xe cũng phần nào phản ánh diện tích sử dụng của cốp xe bên trong.

2. Chọn xe có nội thất linh hoạt, tùy biến chỗ ngồi

  • Chọn các mẫu xe có nội thất linh hoạt, đặc biệt nếu bạn đang có ý định sở hữu một chiếc hatchback hay dòng SUV nhỏ.

3. Tránh mua xe có loa trầm hoặc lốp chiếm chỗ trong cốp sau

  • Có nhiều chi tiết có thể vô tình ảnh hưởng đến kết cấu cốp xe của bạn như khoang bánh xe bị đẩy vào trong cốp, loa siêu trầm phía sau của hệ thống âm thanh gây vướng, các ghế ngồi sau không thật sự bằng phẳng, hàng ghế thứ hai không gập được xuống sàn xe…

4.Ưu tiên xe có hàng ghế thứ 2 và 3 gập tiện lợi

  • Chọn xe gia đình có các hàng ghế sau có thể trượt và gập linh hoạt và tiện lợi khi bạn có nhu cầu để hành lý, hoặc thêm số người trên xe. Trên thực tế có nhiều kiểu gập ghế sau như 50/50, 60/40, hoặc 40/20/40.

5.Chọn xe có ghế hành khách rộng rãi

  • Hãy chọn xe có ghế hành khách rộng rãi, đảm bảo người ngồi trên xe có thể thoải mái ngả lưng thư giãn nghỉ ngơi, đặc biệt với những ai có chiều cao nổi trội và chân hơi dài.

6. Tự mình kiểm tra việc chui vào/ra khỏi hàng ghế cuối có dễ dàng

  • Nếu bạn có ý định mua xe gia đình để phục vụ trên 5 người, hãy đặc biệt lưu ý về hàng ghế phụ thứ ba. Hãy tự mình chui ra/vào hàng ghế cuối xem có dễ dàng.

7. Hệ thống dây chằng LATCH đặc biệt quan trọng với trẻ em

  • Hệ thống LATCH (Lower Anchors and Tethers for Children – Hệ thống dây chằng được sử dụng thay thế cho hệ thống dây an toàn của xe cố định ghế em bé vào xe) đặc biệt quan trọng nếu gia đình bạn có con nhỏ hiếu động giúp giữ cố định ghế ngồi của con yêu.

8. Chiếc xe có thêm móc giữ hàng, sàn để đồ ngăn đôi

  • Kiểm tra xem xe có trang bị thêm nhiều tính năng hỗ trợ khác như sàn để đồ ngăn đôi, móc chở hàng, lưới, và dây đai giữ túi đựng đồ hay không.

9. Càng nhiều cổng USB càng thú vị

  • Nếu xe có cổng USB sẽ tiện lợi hơn như có thể bật một số bài hát hay đoạn nhạc yêu thích, hoặc một vài bộ phim hay (nếu trên xe có trang bị màn hình) để thư giãn trên những chuyến đi xa.

10. Xem mức tiết kiệm nhiên liệu đến đâu

  • Các dòng hatchback, wagon, hay compact SUV có thể là gợi ý phù hợp bởi các dòng xe này có ngoại thất đủ rộng cho cả gia đình với lượng tiêu thụ nhiên liệu vừa phải.

Mua xe hơi gia đình và những tiêu chí không thể bỏ qua

Để lựa chọn được một chiếc ôtô phù hợp với mọi thành viên trong gia đình bạn đừng bỏ qua những tiêu chí trên đây, chúc bạn có lựa chọn sáng suốt.

Khi mua xe cho gia đình cần lưu ý ưu tiên những tính năng nào để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của gia đình bạn? Hãy đóng góp ý kiến qua bình luận dưới đây nhé!


Bài viết cũ Bài viết mới


Scroll To Top