Xe Hyundai đầu tiên chinh phục Nam Cực

Đăng bởiNguyen Quoc Viet vào lúc

SantaFe do nhà thám hiểm Patrick Bergel cầm lái đã trở thành chiếc xe Hyundai đầu tiên vượt qua vùng Nam Cực lạnh giá, hiểm trở.

Tháng 12/2016, sau 100 năm hành trình dang dở của Ernest Shackleton, Patrick Bergel - chắt của ông đã chính thức hoàn thành giấc mơ thám hiểm xuyên Nam Cực. Với hành trình này, Hyundai SantaFe đã trở thành chiếc xe dân dụng đầu tiên vượt qua Nam Cực.

Hành trình của Bergel trong vòng 30 ngày vượt qua 5.793 km sau khi bắt đầu từ khu trại Union Glacier ở Nam Mỹ tới vùng McMurdo trên eo biển của New Zealand và vòng lại nơi xuất phát. Hành trình này được thực hiện nhằm kỷ niệm chuyến thám hiểm không thành công của ngài Shackleton khi ông cố trở thành người đầu tiên tới cực Nam của Trái Đất, vào năm 1921.

Để có thể chạy được trên địa hình toàn băng tuyết ở Nam Cực, chiếc Hyundai SantaFe được độ bộ "bánh lớn" có áp suất thấp. Để có thể lắp được bánh kích thước lớn, nhóm thám hiểm đã thay đổi hệ thống treo kèm khung lắp trước, và chuyển sang hệ thống trục gián tiếp sử dụng bánh răng tương tự mẫu Mercedes G500, đồng thời trang bị thêm một số thiết bị như máy sưởi để đảm bảo độ bền cho các chi tiết quan trọng khỏi bị phá hủy do nhiệt độ thấp, bình nhiên liệu lớn hơn và một công tắc để chuyển sang sử dụng loại dầu Jet A-1 - loại nhiêu liệu duy nhất có mặt ở Nam Cực.

Ngoài những thay đổi trên, chiếc Hyundai SantaFe được giữ gần như nguyên bản từ nội thất đến khối động cơ Diesel 2.2L CRDi tăng áp điều khiển điện tử eVGT sản sinh công suất 202 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 441Nm.

Địa hình ở đây khá hiểm trở bởi tuyết dày hàng chục mét, có nhiều tảng băng trôi, nhiệt độ chỉ khoảng âm 28 độ C. vì vậy chiếc xe chỉ có thể di chuyển với vận tốc trung bình 30 km/h.

Dưới đây là những hình ảnh trong cuộc hành trình chinh phục Nam Cực:

Xe Hyundai dau tien chinh phuc Nam Cuc hinh anh 1
Nhóm thám hiểm kiểm tra xe và nạp nhiên liệu cho xe Hyundai SantaFe. 
Xe Hyundai dau tien chinh phuc Nam Cuc hinh anh 2
Hành trình bắt đầu từ khu trại Union Glacier ở bên phía Nam Mỹ tới vùng McMurdo trên eo biển của New Zealand.

 

Xe Hyundai dau tien chinh phuc Nam Cuc hinh anh 3
Hyundai SantaFe đã được độ bộ "bánh lớn" có áp suất thấp.
Xe Hyundai dau tien chinh phuc Nam Cuc hinh anh 4
Địa hình ở đây khá hiểm trở bởi tuyết dày hàng chục mét, có nhiều tảng băng trôi, nhiệt độ chỉ khoảng âm 28 độ C.
Xe Hyundai dau tien chinh phuc Nam Cuc hinh anh 5
Xe đã thay đổi hệ thống treo kèm khung lắp trước, và chuyển sang hệ thống trục gián tiếp sử dụng bánh răng như dòng Mercedes G500.
Xe Hyundai dau tien chinh phuc Nam Cuc hinh anh 6
Xe vẫn sử dụng động cơ Diesel 2.2L CRDi, 202 mã lực, mô-men xoắn cực đại 441Nm.

Nguồn: New.zing.vn


Bài viết cũ Bài viết mới


Scroll To Top