Những lưu ý khi thay Bugi mới cho ô tô tránh hỏng hóc

Đăng bởi vào lúc

Khi thay Bugi mới cho ô tô nếu không chú ý và đúng cách sẽ khiến bộ phận này gặp những lỗi hư hỏng hoặc không đồng bộ được với hệ thống đánh lửa. Trong bài viết này chúng tôi xin chỉ các bạn những lưu ý khi thay Bugi ô tô để tránh hư hỏng cho xe.

thay-bugi-o-to-

Bugi trên ô tô là bộ phận quan trọng trong hệ thống đánh lửa cũng như khởi động xe, khi bộ phận này hư hỏng sẽ không thực hiện tốt khả năng khởi động khiến xe hay chết máy nên cần phải thay mới bugi để đảm bảo. Tuy nhiên việc thay Bugi mới không đúng cách sẽ khiến hệ thống đánh lửa dễ gặp lỗi hỏng, dưới đây là một số lưu ý khi thay Bugi ô tô bạn cần tìm hiểu và tránh mắc lỗi, giúp hệ thống hoạt động tốt hơn.

 

1. KHÔNG THAY BUGI KHI ĐỘNG CƠ NÓNG

thay-bugi-o-to-1

Bạn cần lưu ý khi thay bugi cho xe phải chờ tới khi động cơ xe nguội hẳn mới tháo bugi cũ, nếu bạn tháo khi động cơ vẫn còn nhiệt độ nóng sẽ khiến phần đầu rang bugi bị kẹt chặt lại và dế khiến nứt lỗ vặn ở đầu quy lát.

 

2. KHÔNG ĐƯỢC GIẬT MẠNH CÁC DÂY BUGI

thay-bugi-o-to-2

Khi tháo bạn hãy cẩn thận không nên giật mạnh các gây bugi để tránh làm đứt các dây này và toạc các chụp bugi, bạn hãy nhẹ nhàng xoay chụp bugi hơi vặn và kéo nó ra một cách nhẹ nhàng tới khi rút được chụp bugi khỏi lỗ.

 

3. CHÚ Ý LAU SẠCH BẨN

thay-bugi-o-to-3

Trước khi tiến hành tháo các bugi cũ ra bạn cần phải lau sạch các vết bẩn xung quanh bộ phận bugi để tránh những vết bẩn này lọt vào khi tháo bugi làm hỏng séc măng và pit-tông. Bạn có thể dùng máy nén khí để làm sạch các bụi bẩn.

 

4. THÁO BUGI BẰNG CÔNG CỤ VẶN TAY

thay-bugi-o-to-4

Khi tháo bugi ra khỏi vị trí, bạn hãy chú ý không đươc vặn bugi với công cụ bằng máy nén hoặc các công cụ mở ốc bằng máy, mà hãy vặn bugi ra với công cụ bằng tay. Nếu bạn dùng bằng máy tháo sẽ khiến đầu bugi dễ bị vỡ hỏng lọt vào bộ phận pit-tông làm lỗi hệ thống.

 

5. THAY BUGI CHÍNH HIỆU

thay-bugi-o-to-5

Khi thay bạn nên lựa chọn loại bugi phù hợp với kích thước và chất lượng, không nên thay loại bugi kém chất lượng sẽ không đảm bảo và độ bền bugi khi sử dụng lỗi, nhanh hỏng.

 

Trên đây là những lưu ý khi thay Bugi ô tô, các bạn nên tìm hiểu và chú ý để tránh những hư hỏng cho hệ thống đánh lửa và xe của mình trong quá trình thay thế bugi mới.

Nguồn: Tổng hợp


Bài viết cũ Bài viết mới


Scroll To Top