Camera hành trình trên ôtô: tại sao lại cần thiết?

Đăng bởiTrần Huỳnh Phượng Oanh vào lúc

Camera hành trình trên ôtô: tại sao lại cần thiết?

Khi bạn lái xe, camera hành trình giống như một người bạn đồng hành, nó không chỉ giúp bạn chứng minh mình "vô tội" khi gặp những tình huống trên trời rơi xuống hay cần bằng chứng để giải quyết lúc xảy ra va chạm một cách đơn giản và nhanh chóng, nó còn giúp bạn lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời trên nhưng cung đường đi qua. Vậy tội gì mà không trang bị ngay một chiếc dashcam cho xế yêu?

 

Chia sẻ của một vài bạn về sự cần thiết của camera hành trình trên ôtô như sau

Hà Đông chia sẻ: “Ngoài việc làm chứng cho mình khi có sự cố giao thông, camera hành trình còn nhắc nhở tôi nên tuân thủ luật khi cầm lái. Hơn nữa, biết đâu được, ngày nào đó camera hành trình còn có thể giúp cảnh sát giao thông truy tìm xe vi phạm, xe bỏ chạy khỏi hiện trường hoặc án trên đường. Vậy nên mua ôtô thì nên lắp ngay một Cam, vừa giúp mình vừa giúp người.”

Ý kiến từ Anh Ngọc: “Camera hành trình là rất cần thiết, đỡ phải án oan và phiền phức khi tham gia giao thông. Tôi đã dùng camera hành trình rồi, thấy rất thích tính năng tổng hợp lộ trình. Nhìn vào bản đồ có thể thấy được toàn bộ lộ trình xe đã đi, không bị giới hạn về thời gian.”

Nhận định từ bạn Bảo Bảo: “Rất nên lắp, mình đã lắp ngay camera hành trình ngay sau khi có xe dù là xe cỏ; trên thị trường có rất nhiều loại camera cho ôtô, theo mình các bác tài nên chọn theo các tiêu chí sau:

  • Thương hiệu có tên tuổi và được nhiều người sử dụng và post clip lên các diễn đàn ôtô
  • Tính năng sử dụng: dễ thiết lặp và truy cập vào clip đã ghi trên thẻ nhớ; ưu tiên chọn loại có kết nối WIFI.
  • Các tính năng hỗ trợ lái như: cảnh báo lấn làn, va chạm sớm, chế độ parking, quá tốc độ quy định... cũng đáng quan tâm và hầu hết các dòng camera hành trình hiện giờ đều hỗ trợ.
  • Độ phân giải: thấp hơn hoặc full HD là tốt, không nên mơ đến 2K, 4K...”

Chia sẻ từ Quang Huy: “Có camera rất có lợi, xe của tôi chỉ là chiếc Kia K3 nhưng tôi vẫn lắp dashcam cho nó. Tôi chạy xe gần chợ Văn Thánh (TPHCM) khi đèn xanh còn 8, 9 giây, qua đèn xanh thì bị xe máy chạy cắt mặt nên có chậm lại, đến chân cầu vượt bị CS thổi lại lỗi vượt đèn đỏ. Khi nhìn xe tôi có camera thì CS nhắc nhở rồi cho đi. Khi về xem lại thấy còn 2s nữa mới đèn vàng.”

 

Lược dịch "The benefits of having your own dash-cam" của Peter Barnwell

những lợi ích chính khi lắp đặt camera hành trình trên ôtô

Dưới đây là những lợi ích chính khi lắp đặt camera hành trình trên ôtô:

  • Giám sát lịch trình hoạt động của xe trong ngày

Dữ liệu hành trình sẽ được lưu vào trong thẻ nhớ, bạn dễ dàng xem lại lịch trình đi có an toàn hay xảy ra sự cố gì hay không.

  • Chống mất cắp xe

Camera hành trình giúp tìm ra trộm phụ tùng xe và với chức năng “tắt máy từ xa” khi phát hiện trộm giúp ngăn chặn hành động xấu ngay tức thì.

  • Tích hợp nhiều tính năng

Camera hành trình tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến như: Camera phụ, màn hình xem lại trực tiếp, cảnh báo quá tốc độ, ghi lại hành trình di chuyển, cảnh báo thay đổi gia tốc đột ngột, bảo mật thông tin, phần mềm tăng cường chất lượng hình ảnh...

  • Bảo vệ bản thân khi lái xe

Camera hành trình cũng sử dụng cho mục đích an ninh ghi lại mọi hình ảnh trong lộ trình giúp bạn có bằng chứng trong mọi tình huống giao thông.

những lợi ích chính khi lắp đặt camera hành trình

Khi gắn camera hành trình bạn đừng chỉ nhìn cái lợi trước mắt, bình thường chẳng cần đâu, khi có việc xảy ra thì mới thấy nó quan trọng. Để bảo đảm an toàn và luôn trong tư thế chủ động khi lái xe hãy nên trang bị cho xe ôtô của bạn một chiếc camera hành trình.

Xe bạn có sử dụng camera hành trình? Nó đã giúp bạn “gỡ rối” như thế nào? Hãy cùng chia sẻ với chúng tôi nhé!


Bài viết cũ Bài viết mới


Scroll To Top