5 Động tác giảm căng thẳng mệt mỏi hiệu quả cho tài xế khi lái xe

Đăng bởiHanh Le vào lúc

Lái xe là một công việc cực kì căng thẳng cho cả trí óc lẫn cơ bắp. Đặc biệt, các tài xế thường xuyên lái xe lại càng chịu nhiều áp lực hơn khi mức độ stress tăng cao khi không có thời gian nghỉ ngơi điều độ. Do đó, bạn sẽ rất cần 5 động tác thư giãn hiệu quả dưới đây để nâng cao khả năng tập trung khi tham gia giao thông cũng như giúp thư giãn trí óc, cơ bắp, giải tỏa stress.

1. Tập cơ vùng cằm, thư giãn đốt sống cổ

Bài tập đơn giản này đòi yêu cầu bạn nhấc nhẹ cằm lên. Mở và đóng miệng giống như đang nhai. Lặp lại 5 lần.

2. Tập xoay cổ, thư giãn vùng gáy

Giữ thẳng cổ, quay đầu nhẹ nhàng hướng sang vai trái nhưng mắt vẫn nhìn thẳng ra đường. Xoay hết cỡ có thể nếu bạn cảm thấy thoải mái và không đau. Từ từ quay đầu về giữa sau đó tương tự quay về phía bên phải. Lặp lại 5 lần.

3. Tập cơ bụng và thư giãn dạ dày

Ngồi thẳng lưng, hít sâu, hóp bụng, giữ hơi trong vòng 5 giây rồi thở ra. Ngoài việc thư giãn dạ dày, động tác này còn tốt cho cơ bụng. Lặp lại 5 lần.

4. Xoay cổ tay

Khi lái xe lâu cổ tay của bạn đặt ở một vị trí cố định gây mỏi. Ngay khi có thể bạn cũng nên tranh thủ thư giãn cổ tay bằng cách đan hai bàn tay vào nhau, xoay tròn cổ tay sang trái 5 lần sau đó chuyển sang phải 5 lần.

5. Căng cánh tay

Sau khi thư giãn cổ tay, nếu còn thời gian bạn có thể tập cho cả cánh tay bằng cách đan hai bàn tay rồi duỗi thẳng về phía trước. Liên tục lật ngửa và úp lòng bàn tay 5 lần.

Trên đây là những bài vận động cơ bản tại chỗ để giúp bạn có thể giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi khi phải ngồi lâu một tư thế trong xe. Với 5 động tác cơ bản này, cơ cổ, cơ tay và chân luôn trong tình trạng bị bó cứng của bạn sẽ được thư giãn, từ đó, nâng cao khả năng tập trung của não bộ. Vì vậy, đừng quên thường xuyên áp dụng các động tác này bạn nhé. 

Chúc bạn luôn khỏe mạnh.

Nguồn: vn.Express.net


Bài viết cũ Bài viết mới


Scroll To Top