Xe ôtô Bị Cháy Nổ Nguyên Nhân Do Đâu Bạn Đã Biết Chưa?

Đăng bởiPham Van vào lúc

Xe ôtô bị cháy nổ không chỉ gây thiệt hại lớn về vật chất mà còn tạo ra những tổn thương nghiêm trọng cho con người thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.Vậy chúng ta phải làm thế nào để phòng tránh?

 

Xe ôtô Bị Cháy Nổ Nguyên Nhân Do Đâu Bạn Đã Biết Chưa?

Xe ôtô Bị Cháy Nổ Nguyên Nhân Do Đâu Bạn Đã Biết Chưa?
 

1. Xe ôtô Bị Cháy Nổ do rò rỉ nhiên liệu:

 

Xe ôtô Bị Cháy Nổ Nguyên Nhân Do Đâu Bạn Đã Biết Chưa?

Xe ôtô Bị Cháy Nổ do Rò rỉ nhiên liệu

 Xe ôtô Bị Cháy Nổ  do xăng rò rỉ, bay hơi trong không khí dễ bốc cháy ở nhiệt độ cao hoặc có tia lửa điện. Vòng đệm vòi phun bị lỗi, chức năng làm kín không đảm bảo, xăng rỉ ra ngoài. Nếu phát hiện thấy khu vực xung quanh vòi phun ẩm ướt, hãy kiểm tra đệm này.

 

2. Xe ôtô Bị Cháy Nổ do Đệm vòi phun bị lỗi:

 

Xe ôtô Bị Cháy Nổ Nguyên Nhân Do Đâu Bạn Đã Biết Chưa?

Xe ôtô Bị Cháy Nổ do Đệm vòi phun bị lỗi

- Xe ôtô Bị Cháy Nổ do  Ống dẫn nhiêu liệu làm từ cao su nên theo thời gian, hơi nóng từ động cơ làm các ống này nứt vỡ, xăng nhỏ giọt ra ngoài. Xăng cũng có thể bị rỉ ra từ các điểm nối ống do kẹp không chặt. Những lỗi nhỏ này thường do chủ xe lười kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ.

 

3. Xe ôtô Bị Cháy Nổ do Hở đường ống xả:

 

Xe ôtô Bị Cháy Nổ Nguyên Nhân Do Đâu Bạn Đã Biết Chưa?

Xe ôtô Bị Cháy Nổ do Hở đường ống xả

-  Làm kín không tốt hoặc ống bị ăn mòn do lâu ngày. Khí xả nóng lọt qua vết bục làm cháy một số loại vật liệu dễ bám dưới gầm xe như rơm, vải, giấy, bìa các-tông khô. Rửa xe khi ống bô đang nóng sẽ góp phần làm phản ứng ăn mòn xảy ra nhanh hơn.

-  Nếu động cơ có hiện tượng cháy rớt, xăng không cháy hết trong xi-lanh sẽ tiếp tục cháy bên ngoài ống xả. Trong tình huống này, hiện tượng bắt lửa còn dễ xảy ra Xe ôtô Bị Cháy Nổ hơn.

 

4. Xe ôtô Bị Cháy Nổ do Hệ thống điện bị hỏng:

 

Xe ôtô Bị Cháy Nổ Nguyên Nhân Do Đâu Bạn Đã Biết Chưa?

Xe ôtô Bị Cháy Nổ do Hệ thống điện bị hỏng

 Hệ thống điện bị hỏng có thể làm phát ra 1 tia lửa điện châm lửa cho các chất dễ cháy bị rò rỉ bùng lên thành ngọn lửa. Trên xe ô tô, không chỉ có pin lithium-ion mới dễ cháy, khí hydro được sinh ra trong phản ứng tách nước khi sạc ắc quy chì nếu tích tụ lâu ngày trong khoang động cơ cũng có thể gây ra hỏa hoạn Xe ôtô Bị Cháy Nổ. Đặc biệt, do hệ thống điện không chỉ gói gọn ở khoang động cơ mà có mặt ở khắp xe ô tô từ bảng đồng hồ đến cửa ra vào, dưới thảm trải sàn, dưới ghế… Nếu dây dẫn bị sờn, bị chạm mạch ở bất cứ vị trí nào cũng có thể gây Xe ôtô Bị Cháy Nổ.
 

5. Xe ôtô Bị Cháy Nổ do Rò rỉ chất lỏng:

 

Xe ôtô Bị Cháy Nổ Nguyên Nhân Do Đâu Bạn Đã Biết Chưa?

Xe ôtô Bị Cháy Nổ do Rò rỉ chất lỏng

 Xe ôtô Bị Cháy Nổ Ngoài nhiên liệu ra còn có nhiều loại chất lỏng khác khác trên xe nếu bị rò rì thì rất dễ cháy như dầu hộp số, dầu bôi trơn động cơ, dầu phanh, dầu trợ lực tay lái thậm chí cả chất lỏng làm mát máy. Các chất lỏng tuần hoàn khi động cơ vận hành và dễ dàng bị rò rỉ gây ra nguy cơ  Xe ôtô Bị Cháy Nổ nếu các ống dẫn hay bình chứa chúng bị va chạm mạnh.

 

6. Xe ôtô Bị Cháy Nổ do Cháy dầu trợ lực lái:

 

Xe ôtô Bị Cháy Nổ Nguyên Nhân Do Đâu Bạn Đã Biết Chưa?

Xe ôtô Bị Cháy Nổ do Cháy dầu trợ lực lái

 Hệ thống lái gặp sự cố, dầu từ trợ lực bắn lên cổ gom khí xả. Dù được không khí làm mát nhưng nhiệt độ khí thải cao ở bên trong khoảng 600 độ C đối với động cơ xăng, 720 độ C với máy dầu, làm cho cổ gom khí rất nóng, khiến dầu có thể bị cháy làm cho Xe ôtô Bị Cháy Nổ.

 

7. Xe ôtô Bị Cháy Nổ do Chập điện:

 

 Hiện tượng ngắn mạch, cháy dây điện hoặc phát sinh tia lửa là nguyên nhân khác làm Xe ôtô Bị Cháy Nổ. Dây điện có thể cháy do quá dập nát, vỏ cách điện bị vỡ và lõi dây chạm mát và Xe ôtô Bị Cháy Nổ. Tia lửa điện phát sinh tại các giắc nối khi chúng tiếp xúc không tốt hoặc tại cổ góp của máy đề khi lái xe bắt đầu khởi động xe làm cho Xe ôtô Bị Cháy Nổ.

 

Xe ôtô Bị Cháy Nổ Nguyên Nhân Do Đâu Bạn Đã Biết Chưa?

Nguy cơ chập điện, Xe ôtô Bị Cháy Nổ khi sử dụng thiết bị bừa bãi trên ô

-  Bản thân động cơ quá cũng không thể tự bốc cháy. Vậy nhưng động cơ quá nóng lại làm cho các vòng đệm xung quanh bằng cao su hoặc nhựa dẻo có thể bị hỏng làm cho các chất lỏng bên trong động cơ như nhiên liệu, dầu, chất làm mát có thể rò rỉ ra ngoài. Các chất lỏng này hoàn toàn có thể bốc cháy khi rơi xuống các bộ phận khác như ống thoát khí làm cho Xe ôtô Bị Cháy Nổ.

 

8. Xe ôtô Bị Cháy Nổ do Bộ phận chuyển đổi xúc tác quá nóng:

 

-  Đây là nguyên nhân gây Xe ôtô Bị Cháy Nổ  thường bị bỏ qua nhất. Chỉ có số ít mẫu xe có khoang động cơ đặt phía sau, còn lại hầu hết đều có hệ thống thoát khí chạy suốt chiều dài xe. Đây là thành phần nóng nhất của xe. Trong đó thành phần này, bộ phận chuyển đổi xúc tác là bộ phận nóng nhất vì phản ứng đốt cháy CO và nhiên liệu chưa cháy hết trước đẩy ra môi trường diễn ra tại đây.

 

Xe ôtô Bị Cháy Nổ Nguyên Nhân Do Đâu Bạn Đã Biết Chưa?

Xe ôtô Bị Cháy Nổ do Bộ phận chuyển đổi xúc tác quá nóng

-  Thông thường bộ phận chuyển đổi xúc tác chỉ bị nóng từ 648,9 độ C đến 871,1 độ C nhưng khi động cơ kém hiệu quả, lượng nhiên liệu không cháy hết phải xử lý ở đây lớn thì nó có thể nóng đến 1093,3 độ C. Điều này không chỉ khiến cho bộ chuyển đổi xúc tác nhanh hỏng mà còn có thể đốt cháy các bộ phận cách nhiệt xung quanh và lan đến các bộ phận khác như sàn xe, thảm trải sàn và gây Xe ôtô Bị Cháy Nổ.

 

9. Xe ôtô Bị Cháy Nổ do Đâm xe

 

Xe ôtô Bị Cháy Nổ Nguyên Nhân Do Đâu Bạn Đã Biết Chưa?

Xe ôtô Bị Cháy Nổ do Đâm xe

-  Khi xe bị va chạm mạnh như những cú đâm xe, nhiên liệu có thể bị rò rỉ vào chỗ nóng của động cơ hoặc tia lửa điện ngẫu nhiên xuất hiện sẽ làm cho Xe ôtô Bị Cháy Nổ. Do đó, khi va chạm xảy ra, chúng ta phải tìm mọi cách nhanh chóng thoát khỏi xe và tránh xa một khoảng cách an toàn.

 

10. Xe ôtô Bị Cháy Nổ do Bảo dưỡng kém:

 

Xe ôtô Bị Cháy Nổ Nguyên Nhân Do Đâu Bạn Đã Biết Chưa?

Xe ôtô Bị Cháy Nổ do Bảo dưỡng kém

-  Nhiên liệu trong xe cùng các chất lỏng khác dễ dàng bị rò rỉ ra ngoài từ ống dẫn bị hở, nắp bình xăng đóng không kín, một con ốc chưa được vặn chặt hay tia lửa điện có thể xuất hiện nếu hệ thống dây dẫn bị mòn.

 

Lời khuyên Xe ôtô Bị Cháy Nổ:

 

- Khi Xe ôtô Bị Cháy Nổ, hãy nhanh chóng thoát khỏi xe và dùng bình chữa cháy để dập lửa (nếu lửa nhỏ và trong bình xăng không còn nhiều nhiên liệu), đồng thời tri hô người khác hỗ trợ dùng đất, cát, các loại bột không cháy hắt vào dập lửa.

 

Xe ôtô Bị Cháy Nổ Nguyên Nhân Do Đâu Bạn Đã Biết Chưa?

Xe ôtô Bị Cháy Nổ nhanh chóng thoát khỏi xe và dùng bình chữa cháy để dập lửa

-  Trong trường hợp Xe ôtô Bị Cháy Nổ lớn và bình nhiên liệu còn đầy thì cần nhanh chóng thoát khỏi xe và di chuyển ra thật xa rồi nằm xuống (phòng trường hợp bình nhiên liệu phát nổ bắn vào người gây bỏng) sau đó tri hô hoặc gọi khẩn cấp đội chữa cháy. Xăng dầu rất dễ gây cháy nổ và khói của nó rất độc hại, vì thế không nên ở gần đám cháy lâu.

Xe ôtô Bị Cháy Nổ  bạn sẽ bị tổn thất về vật chất rất nằng nề vì đó là cả một khối tài sản mà bạn tích lũy được vì vậy hẫy trang bị ngay cho mình những kiến thức trên để tránh Xe ôtô Bị Cháy Nổ nhé. Tuy nhiên, vì những sự cố bất ngờ khiến xe của bạn gặp phải tình trạng Xe ôtô Bị Cháy Nổ, bạn nên bình tĩnh và xử lý theo các cách ở trên mà thông tin ôtô đã chia sẻ. Chúc các bạn lái xe an toàn!

Nguồn: Sưu Tầm


Bài viết cũ Bài viết mới


Scroll To Top