Những trang bị cần thiết cho ô tô khi có trẻ nhỏ

Đăng bởiPham Van vào lúc

Hầu hết các xe ô tô ngày nay đều trang bị những công nghệ an toàn và tiện ích nhằm bảo vệ và giúp người sử dụng có cảm giác thoải mái nhất. Tuy nhiên những trang bị này chỉ dành cho người lớn và nó chưa đủ với những gia đình có em bé. Bạn cần trang bị thêm những thiết bị tiện nghi nhằm đảm bảo an toàn và sự thoải mái cho trẻ nhỏ trong những chuyến đi hàng ngày. Bài viết sau sẽ liệt kê một số vật dụng bạn cần trang bị khi có "cục cưng" trên xe.

Ghế ngồi an toàn cho trẻ:

Điều đầu tiên bạn cần làm là trang bị cho bé một chỗ ngồi an toàn và thoải mái. Hãy lựa chọn cho bé một chiếc ghế có kích cỡ phù hợp và độ an toàn cao, hơn nữa chiếc ghế này có thể tháo rời và di chuyển một cách dễ dàng. Một điều quan trọng nữa, bạn nên thường xuyên kiểm tra ghế ngồi an toàn của bé hàng ngày để đảm bảo chiếc ghế này vẫn phát huy tác dụng của nó.

Ghế ngồi an toàn giúp bảo vệ và cho bé cảm giác thoải mái

Thiết bị bảo vệ ghế ngồi:

Chiếc ghế ngồi an toàn cho trẻ nhỏ được cố định vào ghế ngồi của ô tô bằng các dây đai. Khi di chuyển và rung động, các góc cạnh của chiếc ghế sẽ tác động lên bề mặt da của ghế ô tô và có thể làm rách chúng. Vì thế bạn cần trang bị thêm một tấm thảm lót ghế có độ dày tương đối để bảo vệ bề mặt da của ghế ngồi. Điều này giúp vừa bảo vệ cho trẻ và bảo vệ luôn ghế da của chiếc xe. 

Tấm lót bảo vệ ghế ngồi giúp bảo vệ da ghế không bị rách

Tấm che cửa kính ô tô:

Nếu xe bạn không được dán phim cách nhiệt và miếng dán màu ở cửa xe, hãy trang bị những miếng che cửa để che nắng cho bé, giúp bé không bị chói bởi ánh sáng mặt trời và được che mát nữa. 

Tấm che cửa kính giúp tránh nắng cho baby

Lắp thêm gương lồi cho xe:

Một chiếc gương chiếu hậu không đủ để bao quát hết không gian phía sau xe khi có trẻ nhỏ. Bạn cần bố trí thêm một chiếc gương lồi ngay phía trên gương chiếu hậu và lắp thêm một chiếc ngay tựa đầu của ghế sau. Điều này giúp bạn có thể quan sát mọi hành động của trẻ ở phía sau mà không phải ngoảnh lại. Bạn không phải mất tập trung khi lái xe và sẽ có một hành trình an toàn. 


Lắp thêm gương lồi giúp quan sát bé dễ dàng hơn khi lái xe


Đầu DVD cho trẻ:

Những đứa trẻ thường không chịu ngồi yên mà chúng rất khó chịu và ồn ào. Điều này có thể khiến bạn bị phân tâm khi lái xe. Hãy trang bị một đầu DVD với các chương trình hoạt hình thú vị dành cho trẻ, đảm bảo chúng sẽ ngoan ngoãn và tập trung vào chương trình dành riêng cho mình trong cả hành trình dài. 

Gắn đầu DVD giúp trẻ tập trung và ít gây phân tâm cho người lái xe

Tấm lót sàn:

Trẻ con rất tinh nghịch và chúng cực kỳ khoái bôi bẩn. Nếu không muốn vất vả để vệ sinh sàn xe, bạn hãy trang bị một tấm lót sàn bằng cao su để trẻ có thể tha hồ bôi bẩn và bạn cũng rất dễ dàng vệ sinh chúng. Hơn nữa, vật dụng này cỏn bảo vệ sàn xe của bạn khi mang theo những hành lý cho mỗi chuyến đi. 

Tấm lót sàn để bé tha hồ nghịch ngợm mà không sợ dơ sàn xe


Bài viết cũ Bài viết mới


Scroll To Top