Những lưu ý bảo dưỡng ô tô trong mùa mưa để xe luôn vận hành tốt

Đăng bởi vào lúc

Dưới thời tiết mùa mưa bão, nếu không biết cách chăm sóc và bảo dưỡng ô tô sẽ khiến xe bị phá hủy nhanh chóng. Có khá nhiều chủ xe thường không để ý chăm sóc khi chạy xe trong thời tiết mưa bão, kế quả xe đi mưa nhiều bị hư hỏng mà không biết.

luu-y-o-to-khi-di-mua-

Dưới đây là những lưu ý bảo dưỡng ô tô trong mùa mưa bão, các chủ xe cần nắm rõ để chăm sóc xe và xử lý giúp xe luôn vận hành tốt, tránh hư hỏng xe và các bộ phận khi vận hành xe.

 

1. KIỂM TRA VÀ THAY THẾ KỊP THỜI HƯ HỎNG CỦA CẦN GẠT NƯỚC

luu-y-o-to-khi-di-mua-4

Khi chạy xe dưới trời mưa bão thì cần gạt nước mưa là bộ phận phải hoạt động khá nhiều để làm sạch kính lái khỏi nước mưa và đảm bảo tầm quan sát cho lái xe. Do vậy bạn cần phải chú ý kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên bộ phận này để đảm bảo xe hoạt động dưới trời mưa bão an toàn.

 

2. ĐẢM BẢO NƯỚC MƯA KHÔNG LỌT VÀO HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU

luu-y-o-to-khi-di-mua-4

Việc để lọt nước mưa vào hệ thống nhiên liệu sẽ khiến hệ thống này bị hư hỏng, xe hoạt động kém và có thể dẫn tới chết máy giữa đường bởi nước mưa. Vậy nên, khi trời mưa to bạn không nên tiếp thêm nhiên liệu khi nước mưa có thể lọt vào khiến hệ thống nhiên liệu cũng như động cơ xe bị hư hỏng khi hoạt động.

 

3. LOẠI BỎ MÙI VÀ ĐỘ ẨM KHOANG LÁI VÀ TRONG XE

luu-y-o-to-khi-di-mua-3

Trời mưa sẽ khiến không khí khó thoát ra ngoài, khi bạn để đồ vật gây mùi trong xe mà không che đậy hoặc xử lý cẩn thận sẽ khiến mùi ám lại lâu, dễ gây ngộ độc không khí người trên xe. Hơn nữa trời mưa bão khiến độ ẩm tăng cao, bạn không lưu ý và xử lý triệt để độ ẩm trong xe sẽ khiến khoang lái, các bộ phận trong xe bị ẩm gây hỏng hóc khi hoạt động.

 

4. RỬA XE THƯỜNG XUYÊN

luu-y-o-to-khi-di-mua-2

Nếu bạn chạy xe khi trời mưa bão mà không tiến hành rửa sau cơn mưa sẽ khiến thân vỏ xe dễ bị hư hỏng, bởi trong nước mưa chứa nhiều axit có thể gây ăn mòn sơn và thân vỏ xe. Những vị trí bạn nên rửa không chỉ ngoài thân vỏ mà cả gầm xe là khu vực dính bám nhiều nước và các chất đi đường tác động gây hư hỏng.

 

Qua những lưu ý bảo dưỡng ô tô trong mùa mưa bão trên đây, hy vọng sẽ giúp các bạn tìm hiểu và biết cách bảo dưỡng, chăm sóc tốt hơn cho ô tô của mình trong mùa mưa bão, để xe luôn bền đẹp và vận hành tốt.

Nguồn: Tổng hợp


Bài viết cũ Bài viết mới


Scroll To Top