Những điều cần biết về đèn hậu ô tô

Đăng bởiPham Van vào lúc

Đèn hậu ô tô là bộ phận thuộc hệ thống vỏ xe, được thiết kế và sản xuất bằng chất liệu nhựa cao cấp với độ bền cao có khả năng chịu được những cú va chạm mạnh. Đèn hậu thường có 2 màu đỏ và trắng được lắp đối xứng nhau. Bà viết dưới đây sẽ giúp cho khách hàng nắm được tại sao đèn hậu lại được chia thành 2 màu như thế và hiểu được công dụng của đèn hậu.

nhung-dieu-can-biet-ve-den-hau-oto-1

Thông thường, đối với các mẫu xe ô tô nếu đèn hậu gắn cùng với đèn sương mù, sẽ có màu đỏ, nếu gắn cùng với đèn lùi thì đèn hậu sẽ có màu trắng. Tuy nhiên, ở một số khu vực thì đèn hậu lại được bố trí lệch đi để phù hợp với địa hình, điều khiện di chuyên của từng nơi và làm tăng thêm khả năng nhận biết của xe.

Nhưng vì đèn sương mù cũng có màu đỏ nên có rất nhiều người bị nhầm lẫn đây chính là đèn phanh để không bị sự hiều nhầm của khách hàng đã có rất nhiều hãng xe đã tách hẳn ra và thiết kế loại sao cho phù hợp nhất. Lúc này, đèn sương mù sẽ được lắp đặt ở bên ghế lái và đèn lùi phía đối diện để có thể tạo được cần xứng giữa hai đèn của xe.

nhung-dieu-can-biet-ve-den-hau-oto-2

Đối với khu vực ở Châu Âu với khí hậu thường xuyên có sương mù thì việc thiết kế và lắp đặt đèn hậu sương mù ở phía sau là một trong những điều được các chuyên gia hàng đầu về linh kiện, phụ tùng ô tô coi là một quy chuẩn bắt buộc.

Nếu chúng ta để ý thì ở Việt Nam với các mẫu xe Ford Focus hatchback đời 2009-2012 sẽ thấy được 2 loại đèn được tách riêng ra hoặc ở với các dòng xe Mazda 3 đời 2010-2013 phiên bản mới với nhiều trang thiết bị tiên tiến thì lại được các nhà thiết kế tích hợp đèn sương mù và đèn hậu.

nhung-dieu-can-biet-ve-den-hau-oto-3

Hệ thống đèn của xe ô tô rất quan trọng nhưng có lẽ nhiệm vụ và chức năng của các loại đèn này thì không phải ai cũng biết, liệu bạn có hiểu hết về các loại đèn như đèn hậu ô tô, đèn pha, đèn xi nhan… Bài viết trên đây của OtoS.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về đèn hậu của ô tô.


Bài viết cũ Bài viết mới


Scroll To Top