11 Tác nhân gây hại bề mặt sơn xe không thể ngờ

Đăng bởiHanh Le vào lúc

Khi chế tác, các hãng xe luôn rất chú trọng đến màu sơn cũng như chất liệu làm nên lớp sơn bóng, đẹp và bền bỉ. Thế nhưng, lớp sơn xe đắt tiền đến đâu cũng khó tránh khỏi tác động của 10 thứ tưởng chừng như vô hại dưới đây nếu không được xử lý kịp thời.

1. Xác côn trùng

Côn trùng tuy rất nhỏ nhưng cũng có thể gây hại đến lớp sơn xe của bạn. Khi côn trùng va vào xe, nếu chúng bám càng lâu, lớp sơn xe của bạn sẽ càng bị chất dịch axit chúng tiết ra ăn mòn.

11 tác nhân gây hại bề mặt sơn xe không thể ngờ

Đặc biệt vào mùa xuân và hè, bạn sẽ thường dễ thấy các con rệp bám lên bề mặt kính lái và cản trước. Vì vậy, đừng để chúng bám quá lâu. Thời gian càng lâu sẽ càng khó làm sạch. Và lớp sơn xe của bạn bị hỏng là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

2. Nhựa cây

Với đặc tính kết dính, nhựa cây dễ dàng dính chặt lên lớp sơn xe hơi và để lại những vết bẩn cực kì khó làm sạch. Điều này cũng có thể tạo phản ứng và gây ra các vết lốm đốm trên bề mặt sơn. 

11 tác nhân gây hại bề mặt sơn xe không thể ngờ

Nhựa cây Nhựa cây có thể dính chặt lên lớp sơn ôtô và để lại vết bẩn khó làm sạch. Nó cũng có thể phản ứng và tạo nên những vết lốm đốm trên bề mặt sơn. Bạn sẽ không thể sử dụng phương pháp chà rửa thông thường mà cần phải có hỗn hợp tẩy rửa đặc biệt hay sử dụng đất sét.

3. Nhựa đường

Bất đắc dĩ, xe bạn bị nhựa đường bắn lên, bám trên bề mặt sơn xe thì đừng cố gắng gỡ lớp này ra. Vì khi gỡ những vết nhựa đường, lớp sơn xe của bạn rất dễ theo đó mà bong tróc.

11 tác nhân gây hại bề mặt sơn xe không thể ngờ

Để tẩy, xóa vết nhựa đường bất đắc dĩ này, bạn cần phải có một phương pháp xử lý đặc biệt để tách riêng nhựa đường và sơn với nhau để tránh gây hại bề mặt sơn xe.

Xem thêmNew Pitch Cleaner – Bình xịt tẩy nhựa đường, nhựa cây, phân chim, xác côn trùng bám trên xe.

4. Phân chim

Theo nghiên cứu Autoglym cho thấy, thực tế, phân chim không gây hại đến lớp sơn xe. Nhưng nếu có thêm tác động của ánh nắng mặt trời, phân chim sẽ trở nên bám chắc và khó tẩy, xóa hơn. Do đó, các chuyên gia khuyên bạn nên dùng khăn ướt làm sạch vết phân chim càng nhanh càng tốt.

11 tác nhân gây hại bề mặt sơn xe không thể ngờ

Trong trường hợp phát hiện trễ, bạn hãy tìm mua các chai xịt tẩy bẩn đặc biệt dành cho sơn xe để làm sạch vết bẩn dễ dàng. Tuyệt đối không cố gắng dùng lực làm sạch vết bẩn để tránh gây hại đến lớp sơn xe.

5. Trứng

Trứng có thể gây hại sơn ôtô theo 2 cách khác nhau. Đầu tiên axit trong lòng trắng và lòng đỏ có thể ăn mòn và để lại những vết bẩn khi bám trên bề mặt. Thứ 2, vỏ trứng cũng có thể làm xước sơn.

11 tác nhân gây hại bề mặt sơn xe không thể ngờ

6. Xăng

Đôi khi một ít xăng rớt ra khỏi máy bơm và rơi vào xe của bạn. Xăng bốc hơi, để lại vết bẩn trên lớp sơn. Làm sạch vết xăng không quá khó nếu chiếc xe của bạn đã được bảo vệ, chẳng hạn bằng lớp sáp.

11 tác nhân gây hại bề mặt sơn xe không thể ngờ


Xem thêm: Sáp phủ nano bảo vệ sơn xe - Wax bóng cao cấp Authentic Premium

7. Những dụng cụ lau chùi bị bẩn

Việc thường xuyên lau rửa xe là rất tốt song nếu không chú ý tới những dụng cụ lau rửa xe sẽ vô tình làm ảnh hưởng tới lớp sơn xe. Luôn chú ý làm sạch những dụng cụ dùng để lau rửa ô tô để chắc chắn quá trình lau rửa ô tô của bạn diễn ra thuận lợi nhất.

11 tác nhân gây hại bề mặt sơn xe không thể ngờ

Xem thêm: Khăn lau xe hơi chuyên dụng, chống trầy xước Premium Micro Cloth

8. Bụi bẩn

Xe lâu ngày không sử dụng có thể bị bụi bẩn bám vào. Nếu lau khô, bụi hay phấn hoa có thể để lại vết xước trên bề mặt sơn. Kể cả việc dùng tay di trên bề mặt sơn xe cũng có thể vô tình gây hại lớp sơn do ma sát với bụi bẩn. Một phương pháp rửa xe nhẹ nhàng sẽ làm sạch bụi bẩn mà không gây hại cho sơn. Hoặc, bạn có thể dùng wax, sáp phủ bảo vệ sơn xe để chống bụi bẩn bám vào.

11 tác nhân gây hại bề mặt sơn xe không thể ngờ

9. Bọt sợi và kem cạo râu

Bọt sợi và kem cạo râu có thể làm phai màu sơn nếu chúng lưu lại lâu. Bạn có thể sử dụng các dụng cụ làm sạch để tẩy rửa và hãy đảm bảo không để bọt sót lại. Thuốc nhuộm từ bọt sợi có thể gây nên những vết bẩn rất khó xử lý vì thế chúng cần được chú ý đặc biệt.

11 tác nhân gây hại bề mặt sơn xe không thể ngờ

10. Đồ ăn, thức uống

Để quên cốc soda hay cà phê trên nắp capo là chuyện rất thường thấy. Tuy nhiên, các chất này rất dễ ăn mòn sơn xe của bạn. Vì vậy, hãy chú ý cẩn thận.

11 tác nhân gây hại bề mặt sơn xe không thể ngờ

11.Tro bụi gây hại cho màu sơn

Bạn biết không, khi tro bụi xuất hiện trên bề mặt xe và việc bạn sử dụng nước để làm sạch lớp tro bụi đó đã vô tình tạo thành chất kiềm có nồng độ cao rất dễ làm hỏng lớp sơn xe. Bởi thế, nếu xe của bạn xuất hiện lớp tro bụi, đừng sử dụng nước để rửa, hãy dùng khăn sạch lau nhẹ, làm sạch những lớp tro bụi bám trên xe nhé.

Chamsoc4banh tổng hợp

 


Bài viết cũ Bài viết mới


Scroll To Top