Tổng hợp những hư hỏng của hệ thống bôi trơn và hệ thống làm mát ô tô

Đăng bởiNgo Hao vào lúc

Hệ thống bôi trơn và hệ thống làm mát trên ô tô là hai bộ phận khá quan trọng giúp chiếc xe vận hành êm ái, trơn tru, tuy nhiên hư hỏng trên các bộ phận này mà không được phát hiện sẽ dẫn đến hỏng hóc cho động cơ.

Tìm hiểu hệ thống bôi trơn, cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Cùng tìm hiểu bài viết để biết những hư hỏng của hệ thống bôi trơn và hệ thống làm mát trên ô tô.

ÁP SUẤT DẦU THẤP HƠN SO VỚI TIÊU CHUẨN

Đèn báo áp suất dầu ở mức thấp - Nguyên nhân là do đâu?

Khi gặp hiện tượng này, chủ xe cần kiểm tra bơm dầu, bởi có thể bơm dầu bị hỏng. Ngoài ra, van ổn áp của bơm dầu cũng có thể bị hỏng. Tiếp đến là các chi tiết của nhóm pít tông – thanh truyền bị mòn, hoặc dò dầu. Cũng có thể do đồng hồ đo áp suất dầu bôi trơn bị hỏng, độ nhớt của dầu nhờn giảm khiến ô tô bị lỗi này.

MỨC DẦU Ở ĐÁY CACTE ĐỘNG CƠ KHÔNG ĐÚNG QUY ĐỊNH

Cacte là gì? tìm hiểu cấu tạo Các-te động cơ trong ô tô - muabanoto24h.com

Nếu kiểm tra thấy mức dầu ở đáy động cơ không đúng quy định thì nghĩa là mức dầu bị giảm hoặc bị tăng. Cũng có thể dầu bị tiêu hao nhiều trong máy nén không khí, bởi vậy hãy kiểm tra các bộ phận liên quan để khắc phục tốt nhất khi thấy mức dầu ở đáy cacte động cơ không đúng quy định.

CHẤT LƯỢNG DẦU TRONG ĐỘNG CƠ KÉM TIÊU CHUẨN

Hướng dẫn cách xác định chất lượng dầu động cơ

Ngoài ra, nếu thấy chất lượng dầu trong động cơ kém tiêu chuẩn thì có thể dầu bị loãng, dầu bị bẩn, bầu lọc dầu bẩn hoặc chủ xe thay dầu động cơ không đúng hạn. Nếu để tình trạng này xảy ra mà không có biện pháp khắc phục, các chi tiết trong động cơ sẽ rất hao mòn, dẫn đến hỏng hóc động cơ.

HỆ THỐNG LÀM MÁT BỊ RÒ RỈ

Các bước kiểm tra và sửa chữa khi két nước xe ô tô bị rò rỉ | OTO-HUI -  Mạng Xã Hội Chuyên Ngành Ô Tô

Xe đi nhanh nóng máy, thấy hệ thống làm mát bị rò rỉ thì cần kiểm tra ngay các ống mềm vì chúng có thể bị hỏng. Tiếp đến là đệm bịt của bơm nước bị hỏng, vòng phớt trục bơm nước bị hỏng cũng là nguyên nhân dẫn đến hệ thống làm mát bị rò rỉ, khiến xe nhanh nóng máy, có nguy hiểm hỏng hóc cháy nổ cao.

ĐỘNG CƠ LÀM MÁT KHÔNG TỐT

Động cơ làm mát không tốt có thể do gẫy cánh bơm nước, do bộ tản nhiệt dầu bị hỏng, cánh quạt gió bị gẫy. Hoặc cũng có thể do nước trong hệ thống làm mát bị cạn kiệt, với những lỗi này cần phải được thợ kiểm tra tỉ mỉ kỹ lưỡng để khắc phục.

CHỖ ĐỔ NƯỚC VÀO KÉT NƯỚC LÀM MÁT BỊ TRÀO NƯỚC

Nước làm mát động cơ bị trào, các bác có kinh nghiệm giúp với. | Hỏi/Đáp Kỹ  Thuật | Otosaigon

Nếu gặp hiện tượng này có thể gioăng đệm cảu nắp với thân máy bị hỏng, nắp quy lát vặn không chặt hoặc cũng có thể két nước của hệ thống làm mát bị tắc. Ngoài ra, còn do rạn, nứt trong xi lanh động cơ.

Tóm lại, với những lỗi liên quan đến hệ thống làm mát và hệ thống bôi trơn, với các lỗi đơn giản chỉ cần thay dầu động cơ hoặc nước làm mát, còn với những lỗi nặng hơn, bạn không thể xử lý thì hãy mang xe đến gara hoặc trung tâm bảo hành hãng để được khắc phục tốt nhất.

Tổng hợp


Bài viết cũ Bài viết mới


Scroll To Top