Tổng hợp những cách trị vết móp lõm trên xe hơi hiệu quả nhất

Đăng bởi vào lúc

Ô tô của bạn chẳng may bị những vết lõm, móp trên thân xe do va chạm… Trước khi mang ra gara để khắc phục, bạn có thể tìm hiểu cách xử lý vết lõm, móp ô tô này ngay tại nhà nếu tìm hiểu những cách sau đây.

xu-ly-vet-mop-o-to

Để xử lý vết móp, lõm trên xe hơi bạn chỉ cần sử dụng những vật dụng có trong gia đình. Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới bài viết này.

DỤNG CỤ CẦN CHUẨN BỊ

Máy sấy tóc

Ca đựng nước nóng

Bình xịt hơi lạnh

Keo silicon

Cục gỗ và đinh

CÁCH 1: DÙNG NƯỚC SÔI

Cách dùng nước sôi, chúng tôi đã có một bài viết chi tiết hướng dẫn các bạn. Cách này khá đơn giản, bạn chỉ cần đun nước sôi và dội lên phần bị móp để nhựa tự giãn nở ra.

xu-ly-vet-mop-o-to2

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp luồn tay vào bên trong để đẩy ra, sau đó ngay lập tức dội nước đá lên vết lõm, vết lõm sẽ trở lại bình thường.

CÁCH 2: DÙNG MÁY SẤY TÓC VÀ BÌNH NÉN KHÍ

xu-ly-vet-mop-o-to4

Cũng giống như dùng nước sôi, nhưng dùng máy sấy tóc và sử dụng hơi lạnh từ bình xịt sẽ hiệu quả hơn với những vết lõm, móp sâu. Trước hết, bạn cần mở máy sấy tóc ở chế độ cao nhất hơ nóng phần móp trong 3 phút, sau đó dùng bình xịt hơi lạnh xịt trực tiếp vào chỗ vừa làm nóng.

xu-ly-vet-mop-o-to3

Việc thay đổi nhiệt độ từ nóng sang lạnh sẽ giúp phần nhựa tự bật ra, trở lại trạng thái như lúc đầu. Bình xịt hơi lạnh bạn có thể thay thế bằng bình xịt côn trùng, xịt phòng.

CÁCH 3: DÙNG KEO SILICON, CỤC GỖ VÀ ĐINH

Cách này dùng cho các vết móp nặng, cứng đầu. Bạn cần chuẩn bị vài cục gỗ hình trụ, vuông đóng đinh hai bên của một đầu, sau đó bắn keo silicon vào từng cục ở đầu còn lại và dán lên vết lõm.

xu-ly-vet-mop-o-to5

Sau khi keo khô, hãy nhờ vài người cùng kéo các cục gỗ này ra, hiệu quả khá cao khi cùng lúc kéo chúng ra. Chắc chắn vết lõm sẽ biến mất.

 

Chú ý, các phương pháp trên chỉ có tác dụng phần nào, nếu xe bị móp quá nặng, có trầy xước thì tốt nhất bạn nên mang ra gara để sửa chữa. Chúc các bạn thành công!

\

Tổng hợp


Bài viết cũ Bài viết mới


Scroll To Top