Sáp phủ Nhật Bản Authentic Premium Soft99 – “Mỹ phẩm” tuyệt vời cho xế yêu

Đăng bởiHoàng Nguyên vào lúc

Đánh bóng và tạo nên lớp phủ là khâu quan trọng trong việc bảo dưỡng xe hơi. Quá trình này tạo nên lớp phủ bóng cho bề mặt xe, làm tăng vẻ sang trọng cho xế yêu. Chính vì vậy, việc lựa chọn sáp phủ hiệu quả luôn được các cửa hàng garage và các bác tài quan tâm. Dưới đây là một vài điểm đáng chú ý mà bạn nên tham khảo để tránh làm hư tổn xe.

Lựa chọn sáp phủ tốt

Để chiếc xe luôn bền đẹp và sáng bóng, bạn nên sử dụng sáp đánh bóng xe. Bạn dễ dàng tìm được một hộp sáp đánh bóng và phủ xe noname từ Trung Quốc, một số đến từ Mỹ, Ấn Độ, bạn cần cân nhắc kĩ các yếu tố như chủng loại, màu sắc dành cho xe.

Hiện nay loại Sáp phủ Authentic Premium (E) của Nhật Bản được làm từ Carnauba, chiết xuất từ lá cọ dùng để đánh bóng lớp sơn ngoài của xe đang được ưa chuộng hơn cả, dùng được cho mọi màu sơn. Lá của cây cọ tiết ra một loại chất để giúp lá chống lại nắng gắt, không bám nước để mọi giọt nước, sương đều trôi và rơi xuống đất và rễ cây có thể hút được.

Carnauba sẽ làm được gì cho sơn xe ?Tất nhiên, như lá cọ, carnauba sẽ giúp sơn xe ngăn chặn tia UV là bạc màu, chống bám nước, chống ô-xi hóa, mưa axit... và đặc biệt là độ bóng ấm áp vì khi sử dụng, carnauba dường như tan chảy, hòa quyện vào sơn tạo ra độ bóng ấm áp.

Tinh chất carnauba nguyên chất thì rất cứng và không thể sử dụng được. Người ta thu hoạch lá cây cọ, phơi khô và carnauba bong ra từ đó. Người ta sẽ cho vào máy để tách carnauba nguyên chất ra. Để có các thành phẩm wax sử dụng được, người ta sẽ phải pha carnauba với dầu, xăng cất hoặc một số dung môi khác.

Thực hiện quy trình phủ

Lưu ý: Tuyệt đối không đánh sáp cho xe khi nhiệt độ ngoài trời quá thấp hoặc khi độ ẩm quá cao, bởi sáp sẽ bị đông hoặc bề mặt xe ẩm ướt sẽ trơn trượt, không bám sáp.


Bước 1: Rửa sạch xe bằng xà phòng chuyên dùng cho xe hơi. Các loại xà phòng này sẽ đánh bay vết bẩn, bụi bẩn, bùn đất để bề mặt xe sẵn sàng trước khi phủ.

Lưu ý: Đảm bảo bề mặt xe khô ráo, không phủ sáp khi xe đang ẩm.

Bước 2: Sử dụng miếng bọt biển (có trong hộp sáp phủ) thoa đều lên sáp phủ có trong hộp, sau đó chà nhẹ lên thân xe.

Lưu ý: Chỉ sử dụng sáp phủ Authentic Premium (E) cho thân xe, không dùng cho kính xe (mặt kính chắn gió, mặt gương chiếu hậu) và nội thất trong xe.

Bước 3: Sau 5-10 phút, bạn dùng một chiếc khăn khô mềm để lau lại thân xe lần cuối.




Video hướng dẫn sử dụng sáp phủ Authentic Premium (E)


Bài viết cũ


Scroll To Top