Phủ Nano là gì và ứng dụng cho chăm sóc xe hơi

Đăng bởiHoàng Nguyên vào lúc

Trên bề mặt lá sen thường không đồng đều cùng các cấu trúc nanomet được phủ bởi lớp sáp thực vật có năng lượng bề mặt thấp như sáp paraffin, có đặc tính ghét nước.

Công nghệ phủ nano ngày nay chúng ta đang sử dụng cũng là một công nghệ được lấy cảm hứng từ “hiện tượng trên lá sen”. Tuy nhiên, về bản chất, nano giúp kháng nước với một nguyên lý khác. Nano có cấu trúc phân tử đồng nhất, siêu vi mô, cho nên khi được phủ trên bề mặt bất kỳ đều sẽ có độ đồng đều rất cao về kích thước, từ đó tạo nên một độ trơn láng khá cao trên bề mặt được phủ.

Lớp nano này cũng là một lớp che phủ hữu hiệu cho bề mặt được phủ trước các tác động từ bên ngoài, đồng thời các phần tử bụi bẩn từ môi trường cũng rất ít có khả năng bám lại trên lớp nano, ví dụ như các giọt nước, hay vết bùn lầy khi tiếp xúc với bề mặt đã phủ sẽ bị trượt đi.


Riêng đối với bề mặt của các bộ phận của xe như kính xe, thân xe, hay mui xe…phủ nano là việc xử lý để lấy lại độ bóng nhẵn lớn nhất có thể trên bề mặt sơn (hoặc kính), vì có tính chất trong suốt, nên khi được phủ lên sơn xe và tiếp xúc với môi trường, nano sẽ nhanh chóng kết tinh và đạt độ cứng rất cao, từ đó phát huy khả năng bảo vệ bề mặt được phủ trước các tác động xấu từ môi trường.

Bên cạnh đó, nano sẽ giúp loại bỏ gần như hoàn toàn những điểm lồi lõm trên bề mặt sơn khi được soi dưới kính hiển vi. Đặc điểm này khiến bề mặt đã phủ nano gần như tránh được việc bám nước và bụi, đồng thời phản xạ tốt dưới ánh sáng từ đó tạo nên hiệu ứng bóng sáng tuyệt vời. Phủ nano lên kính giúp kính xe không bị bám nước và hầu như không phải dùng đến cần gạt khi đi mưa.

CÔNG DỤNG CỦA PHỦ NANO ĐỐI VỚI XE HƠI

Giữ độ bóng như vừa rời showroom:

Độ bóng sau khi phủ thể hiện khả năng chống bám bụi bẩn NANO, đặc tính này giúp xe giữ độ bóng " như vừa rời showroom". Bạn không cần đánh pát bóng vài lần mỗi năm nữa.

Chống ăn mòn axit, chống bám bụi:

Giúp chống lại nước mưa có axit, không khí ẩm chứa muối biển... là tác nhân ăn mòn và làm rỗ bề mặt sơn.

Dễ dàng vệ sinh chất bẩn

Chống tia UV, giảm trầy xướt xe:

Độ cứng bề mặt tạo ra bởi SolGel (chuyển từ lỏng sang thể rắn). Giúp bảo quản bề mặt sơn khỏi va quẹt nhẹ thông thường, đồng thời ngăn tia UV tác động làm phai màu sơn.

Chống bám nước:

Giúp dễ dàng lau sạch các chất lỏng bám bẩn như dầu mỡ.

Độ bền cao:

Do ở cấu trúc nano, lớp bảo vệ lấp đầy và bám chặt vào trong bề mặt sơn, mang lại độ bền cao không như các sản phẩm thuộc dạng khác chỉ nằm trên bề mặt.

Thuận tiện môi trường:

Không gây hại cho da tay, hay ảnh hưởng đến các vật liệu khác trên xe.

Tại gian chamsoc4banh.com có bản sản phẩm phủ nano dành cho cả kính xe, thân xe hay mui xe, nhập khẩu trực tiếp từ Thương hiệu Soft99 - Nhật Bản. Gọi Hotline: 0938.195.984 để được tư vấn và đặt hàng.


Bài viết cũ Bài viết mới


Scroll To Top