Những hỏng hóc về máy lạnh trên ô tô vào mùa hè bạn nên biết

Đăng bởiTrần Huỳnh Phượng Oanh vào lúc

Mùa hè đến, việc sử dụng hệ thống điều hòa xe hơi sẽ nhiều hơn, chính vì vậy hệ thống này cũng sẽ không tránh khỏi những lỗi hỏng hóc có thể xảy ra, nhất là khi sử dụng trong cường độ cao.

loi-dieu-hoa-o-to

Bài viết này sẽ nêu ra 4 hỏng hóc thường gặp phải trên máy lạnh ô tô vào mùa hè, các chủ xe nên lưu ý để có cách khắc phục tốt nhất.

ĐIỀU HÒA HOẠT ĐỘNG BÌNH THƯỜNG NHƯNG KHÔNG MÁT HOẶC MÁT YẾU

Hiện tượng này có hai nguyên nhân xảy ra. Một là nếu xe mới, việc bảo dưỡng tốt mà xảy ra lỗi thì phần lớn do bộ lọc gió của hệ thống điều hòa bị tắc. Có thể trong quá trình sử dụng bụi bẩn bám nhiều vào lưới lọc, khiến gió không thoát được ra cabin.

loi-dieu-hoa-o-to2

Lọc gió bẩn cũng khiến điều hòa không mát

 

Cách khắc phục đó là bạn cần vệ sinh tấm lưới lọc, tấm lưới này được đặt bên hốc đựng đồ ở ghế phụ trước. Cách vệ sinh thay thế lưới lọc điều hòa xe hơi bạn có thể tìm hiểu tại đây.

Với dòng xe sử dụng lâu năm, nguyên nhân sẽ phức tạp hơn. Có thể do dây curoa dẫn động lốc máy bị trùng, trượt.  Cũng có thể đường ống dẫn ga bị rò rỉ, hở gioăng gây hao ga. Các lỗi này, cần mang xe đến trung tâm hãng để được khắc phục tốt nhất.

MÁY LẠNH LÀM VIỆC BÌNH THƯỜNG, CÓ MÁT NHƯNG KHÔNG SÂU

Đây cũng là lỗi sự cố ở mức độ nhẹ có thể do dàn nóng hoặc dàn lạnh bị bẩn. Dàn nóng bẩn sẽ tỏa nhiệt kém làm giảm khả năng làm mát. Còn dàn lạnh bẩn khiến cho không khí lạnh không lan tỏa được ra xung quanh để lùa vào khoang xe.

loi-dieu-hoa-o-to3

Với lỗi này, cần vệ sinh dàn nóng dàn lạnh, tuy nhiên bộ phận này cần được sửa chữa từ các kỹ thuật viên có kinh nghiệm vì nó khá phức tạp.

HỆ THỐNG MÁY LẠNH BỊ TÊ LIỆT KHÔNG HỀ MÁT DÙ ĐÃ BẢO DƯỠNG THÊM GA

loi-dieu-hoa-o-to4

Đây là lỗi của thợ sửa chữa, với những thợ chuyên môn kém sẽ không kiểm soát được lượng ga bơm vào. Nếu ga nạp quá nhiều, có các dòng xe sẽ tự xả van an toàn để bảo vệ hệ thống, mất an toàn áp suất, lốc điều hòa sẽ không hoạt động. Cách khắc phục tốt nhất là nên mang xe đến các trung tâm chăm sóc uy tín.

HỆ THỐNG ĐIỀU HÒA BÌNH THƯỜNG NHƯNG CÓ MÙI

loi-dieu-hoa-o-to6

Lỗi này khá phổ biến, nguyên nhân khá nhiều, có thể do dàn nóng hoặc lạnh bị bẩn, ca bin bẩn, có mùi thức ăn, thuốc lá… Với tính trạng này chủ xe cần vệ sinh toàn bộ nội thất xe để khử mùi.

Hy vọng, bài viết này sẽ có giá trị với các bạn, đừng quên like và share để mọi người cùng biết nhé.

Tổng hợp


Bài viết cũ Bài viết mới


Scroll To Top