Nên chờ mua Honda Jazz hay Toyota Yaris nhập khẩu Thái lan

Đăng bởiPham Van vào lúc

Giá xe

Mẫu xe cỡ nhỏ Honda Jazz 2018 được đánh giá cao trên thế giới với tính tiết kiệm nhiên liệu và mức giá phải chăng. Sau nhiều lần úp mở, cuối cùng Honda Việt Nam đã chính thức trình làng 3 phiên bản Jazz nhưng chưa công bố giá bán.

Honda Jazz 2018 ra mắt Việt Nam
Honda Jazz 2018 ra mắt Việt Nam

Trong khi đó, Toyota Yaris 2017 lại nổi tiếng với sự tiện lợi và thanh lịch, với giá bán bản 1.5E là 592 triệu đồng và bản 1.5G là 642 triệu đồng.

Toyota Yaris 2017
Toyota Yaris 2017

Ngoại thất

Xét về vẻ ngoài, Toyota Yaris có phần to lớn, bề thế hơn Honda Jazz. Jazz sở hữu kích thước tổng thể là 3955 x 1694 x 1524 mm, chiều dài cơ sở 2530mm; trong khi đó với Yaris là 4115 x 1700 x 1475 mm, với chiều dài cơ sở đạt 2550mm.

Hình ảnh thực tế Toyota Yaris 1.5G

Dù kích thước có phần nhỉnh hơn Honda Jazz, Toyota Yaris lại có bán kính quay đầu thấp hơn (chỉ 5.1m) so với 5.4m của Jazz, đem lại sự linh hoạt cần thiết trong thành phố chật hẹp.

Đầu xe Jazz bắt mắt nhờ cụm lưới tản nhiệt mang hình đôi cánh, được tạo điểm nhấn bằng thanh kim loại mạ crom sáng bóng, vuốt sang thân xe với cụm đèn trước mang đến dáng dấp thể thao và trẻ trung.

Hình ảnh thực tế Toyota Yaris 1.5G

Yaris nổi bật qua thanh kim loại tạo hình chữ X mạnh mẽ ở phía đầu xe kết hợp với lưới tản nhiệt mạ crom sang trọng cùng cụm đèn pha vuốt dài sang hai bên, làm tôn lên nét lịch lãm và hiện đại trong thiết kế tổng thể. Nhìn chung, cả hai mẫu đều hướng đến dáng vẻ khỏe khoắn, năng động.

Honda Jazz 2018 sở hữu đèn pha LED tích hợp đèn LED ban ngày cùng đèn sương mù được thiết kế thể thao nằm gọn và tạo điểm nhấn cho cản trước. Đèn pha Halogen dạng bóng chiếu (projector) được sử dụng trên Toyota Yaris nhưng lại mang đến hiệu quả chiếu sáng có phần vượt trội hơn so với bóng LED của Jazz.

Dọc phần hông của Jazz là nếp gấp thân sắc nét cùng bộ lazang 16 inch được tạo hình lạ mắt. Toyota Yaris 2018 lại có những gờ nổi ở gầm xe và bộ lazang 15 inch với 8 chấu dạng cánh quạt giúp mẫu xe xé gió tốt hơn. Gương chiếu hậu tích hợp báo rẽ, chỉnh điện tiện lợi đều có mặt trên 2 mẫu xe, riêng Yaris có thêm tính năng sấy điện tiện lợi.Cụm đèn hậu Yaris có thiết kế hình Boomerang kéo dài qua hai bên thân xe và đèn sương mù cảnh báo được bố trí dưới thấp, tăng khả năng quan sát cho các xe phía sau trong điều kiện thời tiết xấu. Còn phía sau xe của Jazz là cụm đèn hậu LED hoặc Halogen, đi kèm đèn báo phanh trên cao dạng LED tiêu chuẩn và thanh trang trí mạ crom được sử dụng nhằm tạo điểm nhấn phía đuôi xe.

Nội thất

Cả hai mẫu xe đều có không gian nội thất rộng rãi, thoải mái nhưng vẫn có những nét riêng dễ nhận thấy. Jazz mang đến sự tươi mới trong bố cục trang bị nội thất, nổi bật hơn hết là mặt điều khiển hàng ghế trước hướng về phía người lái, các chi tiết được viền bạc nhẹ, trong khi Yaris thể hiện sự rộng rãi với vẻ thanh lịch quen thuộc với dạng thác đổ và các mảng ốp mạ bạc chủ đạo.

Cả 2 mẫu xe đều trang bị tay lái dạng 3 chấu được bọc da, tích hợp nút điều chỉnh âm thanh và trợ lực lái điện. Bên cạnh đó, Honda Jazz sử dụng cụm đồng hồ hiện đại với thiết kế tinh tế và phong cách, hỗ trợ người lái quan sát các thông số vận hành của xe. Còn về phía Toyota Yaris lại sở hữu đồng hồ dạng analog, mang phong cách thể thao, cá tính, bên cạnh đó còn có màn hình hiển thị đa thông tin.

Ghế bọc nỉ được sử dụng trên cả hai mẫu xe giúp trải nghiệm trên xe êm ái nhất có thể cho hành khách. Hàng ghế sau của 2 xe đều có thể gập gọn nhằm tăng thể tích khoang chứa đồ cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Nổi bật hơn cả là hệ thống Magic Seat trên Honda Jazz 2018 có đến 4 chức năng gập, tạo sự tiện nghi tối đa cho hành khách.

Honda Jazz sở hữu màn hình cảm ứng 7 inch (tùy phiên bản), hỗ trợ kết nối cổng HDMI trong khi Yaris có dàn DVD 1 đĩa và các kết nối thông dụng AUX. Cả 2 đều hỗ trợ kết nối qua USB/ Bluetooth. Tuy trang bị có phần khác nhau nhưng hệ thống giải trí trên cả hai mẫu xe đều đáp ứng tốt nhu cầu giải trí của hành khách trên mọi chuyến hành trình.

Jazz trang bị hệ thống điều hòa điều khiển cảm ứng mang lại vẻ sang trọng cho không gian nội thất. Yaris sử dụng hệ thống điều hòa tự động cũng không kém phần tiện nghi, mang lại cảm giác dễ chịu cho hành khách.

Vận hành

Hai mẫu xe đều trang bị động cơ 1.5L kèm hộp số vô cấp CVT nhưng có sự khác nhau về mặt thông số vận hành. Động cơ SOHC trên Jazz cho ra 118 mã lực và 145 Nm. Với Yaris, động cơ 2NR-FE sẽ sản sinh 107 mã lực và 140 Nm.

Có thể thấy động cơ Jazz nhỉnh hơn đôi chút khi so sánh với Yaris. Mặt khác, Jazz nổi trội hơn với chế độ kiểm soát hành trình (Cruise Control) mang đến trải nghiệm lái thú vị hơn. Song nhìn chung, sức mạnh vận hành thực tế của hai mẫu xe không quá khác biệt.

Thiết kế bộ treo của 2 có một số nét tương đồng: Cả 2 đều có trang bị treo trước McPherson độc lập và treo sau giằng xoắn, riêng Yaris 2017 lắp thêm các thanh cân bằng, mang đến cảm giác cân bằng và ổn định hơn. 2 xe đều trang bị bộ phanh đĩa cho cặp bánh phía trước trong khi ở phía sau, Jazz dùng phanh tang trống còn Yaris tiên tiến hơn với bộ đĩa đặc.

Honda Jazz sử dụng 2 cỡ mâm với lốp là 175/65 R15 và 185/55 R16 thì Toyota Yaris chỉ dùng 1 bản 15 inch với lốp 185/60R15, gia tốc nhanh như cỡ mâm nhỏ của Jazz nhưng độ bám đường ngang ngửa loại 16 inch. 

An toàn và an ninh

Cả 2 đều sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS hiện đại. Trong khi Jazz có tối đa đến 6 túi khí tùy phiên bản thì Yaris chỉ trang bị túi khí cho hàng ghế trước.

Jazz nổi trội với camera lùi trong khi Yaris hỗ trợ thêm tính năng như hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD mang lại sự an tâm hơn cho người lái cũng như hành khách trong xe.

Cả hai mẫu xe đều được lắp hệ thống chống trộm để đảm bảo an ninh cho xe.

Kết luận

Có thể thấy, Honda Jazz vượt trội hơn Toyota Yaris về mặt trang bị tiện nghị và vận hành. Tuy nhiên, Yaris lại có điểm nổi trội về khả năng an toàn. Nếu bạn là người yêu thích thiết kế thể thao, khỏe khoắn, Honda Jazz 2018 là lựa chọn hoàn hảo. Còn nếu bạn là người yêu thích sự thanh lịch, yêu thích thương hiệu Toyota thì Yaris sẽ rất phù hợp với trang bị đầy đủ và giá cả hợp lý.


Bài viết cũ Bài viết mới


Scroll To Top