Kinh nghiệm xử lý kính chắn gió ô tô bị xước từ các chuyên gia

Đăng bởiTrần Huỳnh Phượng Oanh vào lúc

Trong quá trình chạy xe trên đường, đặc biệt những đoạn đường nhiều đá sỏi, sẽ không tránh khỏi việc bị đá sỏi răm bắn lên làm kính chắn gió ô tô bị xước. Những vết xước này tuy nhỏ nhưng về phần nhiều sẽ khiến ảnh hưởng tới tầm nhìn lái xe rất nguy hiểm, vậy nên bạn cần phải chú ý khắc phục ngay.

xu-ly-kinh-chan-gio-o-to-bi-xuoc-

Kính chắn gió ô tô là bộ phận rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới sự an toàn khi lái xe. Việc kính chắn gió xe bị xước không chỉ ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của xe, mà nó còn khiến tầm nhìn người lái khó khăn hơn, gây nguy hiểm khi lái xe. Vậy làm sao để xử lý tình trạng này, sau đây chúng tôi sẽ chỉ bạn cách xử lý kính chắn gió ô tô bị xước từ kinh nghiệm hiệu quả của các chuyên gia, mời các bạn cùng tìm hiểu.

 

1. DÙNG SƠN MÓNG TAY MÀU TRONG (LOẠI SƠN BÓNG)

xu-ly-kinh-chan-gio-o-to-bi-xuoc-1

Trước tiên bạn hãy lau sạch bụi bằng vải mềm, rửa sạch bề mặt kính lái bằng nước rửa kính và lau khô bằng vải mềm theo chiều dọc kính. Tiếp đến bạn dùng sơn móng tay màu trong, quét lên bề mặt kính bị xước bằng chổi quét sơn móng tay 2 tới 3 lần. Đợi khô khoảng 10-20s, sau đó đổ chất axeton vào một mảnh vải mềm rồi lau lên bề mặt vết xước để lau sạch vết xước và vết sơn móng tay, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ  với cách này.

 

2. DÙNG DUNG DỊCH ĐÁNH BÓNG KIM LOẠI

xu-ly-kinh-chan-gio-o-to-bi-xuoc-2

Bạn có thể sử dụng dung dịch đánh bóng kim loại bằng cách, lấy khăn lau mềm ẩm, lau sạch bền mặt kính đặc biệt vị trí vết xước, rồi lau khô lại bề mặt. Tiếp theo hãy đổ dung dịch đánh bóng kim loại lên một khăn lau mềm, rồi lau lên vị trí vết xước trên kính nhiều lần theo chiều dọc. bạn thực hiện thao tác này với dung dịch đánh bóng kim loại nhiều lần tới khi vết xước trên kính chắn gió biến mất thì thôi.

 

3. SỬ DỤNG BỘ XÓA VẾT XƯỚC KÍNH CHUYÊN DỤNG

xu-ly-kinh-chan-gio-o-to-bi-xuoc-3

Với những vết xước lớn hơn và đậm nét hơn bạn có thể mua một bộ xóa vết xước trên kính ô tô chuyên dụng để đánh bay các vết xước này trên kính.

 

Trên đây là một số cách xử lý kính chắn gió ô tô bị xước chúng tôi chia sẻ. Hy vọng với những cách này, sẽ giúp các bạn tìm hiểu và dễ dàng khắc phục lỗi trên kính xe của mình khi gặp phải.

Nguồn: Tổng hợp


Bài viết cũ Bài viết mới


Scroll To Top