DỄ DÀNG XỬ LÝ KÍNH XE BỊ BÁM SƯƠNG MỜ BẰNG ĐỒ NGHỀ "CÂY NHÀ LÁ VƯỜN"

Đăng bởiTrần Huỳnh Phượng Oanh vào lúc

Không cần phải dùng đến những loại dung dịch hay bình xít đắt tiền, sương mờ bám trên cửa sổ ô tô hay nhiều loại kính khác hoàn toàn có thể được loại bỏ hiệu quả chỉ bằng một thứ vật dụng mà chắc chắn gia đình nào cũng có sẵn.

Cần chuẩn bị gì khi đi "phượt" bằng xe máy?Những phụ tùng nên thay kịp lúc để tránh "thảm họa" cho xe ô tôTự tay "tổng vệ sinh" và bảo dưỡng da nội thất xe với hóa chất SONAX"Độ" tay nắm xe máy: tiện ích nhỏ, cá tính mạnh!Tên các hãng xe, đọc sao cho đúng?Các bước đơn giản để vệ sinh xích xe máy tại nhà

Chắc hẳn mỗi người lái xe ít nhiều đều đã từng gặp phải trường hợp kính ô tô bị bám sương mờ khiến tầm nhìn bị hạn chế. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này nằm ở sự mất cân bằng về nhiệt độ giữa môi trường bên trong xe và bên ngoài xe.

Một ví dụ điển hình là khi trời mưa, nhiệt độ bên ngoài giảm xuống, gió và nước mưa làm kính xe bị lạnh. Đồng thời lúc đó, hơi nóng tỏa ra từ các thiết bị điện tử và thân nhiệt người khiến nhiệt độ trong cabin xe cao hơn bên ngoài. Điều này làm hơi nước từ trong xe ngưng tụ đọng trên kính, khiến kính bị mờ.

de dang xu ly kinh xe bi bam suong mo bang do nghe cay nha la vuon
Kính lái bị bám sương mờ luôn gây ra sự khó chịu cũng như cản trở tầm nhìn.

Kính xe ô tô, đặc biệt là kính lái, khi bị bám sương mờ sẽ cản trở tầm nhìn cũng như gây khó chịu cho tài xế, có thể gây ra những tình huống nguy hiểm, đe dọa đến sự an toàn của những người ngồi trên xe.

Có nhiều cách để xử lý vấn đề này như hạ kính xe, bật quạt lấy gió ngoài, bật sấy kính hay bật điều hòa lạnh. Bạn đọc cũng có thể ngăn chặn kính bị bám sương mờ bằng cách sử dụng các loại dung dịch hoặc bình xịt chống bám sương mờ hiện đang được bán rộng rãi.

de dang xu ly kinh xe bi bam suong mo bang do nghe cay nha la vuon
Bật điều hòa lạnh là một trong những cách đơn giản nhất để xử lý vấn đề kính xe bị bám sương mờ.

Tuy nhiên, nếu có sẵn chút máu "tự làm, khắc sướng", chúng ta hoàn toàn có thể chống bám sương mờ hiệu quả và tiết kiệm cho kính xe hay nhiều loại vật dụng khác chỉ bằng những món đồ luôn có sẵn trong mỗi gia đình. Và đó là cách mà anh chàng ChrisFix, một YouTuber nổi tiếng chuyên sản xuất các video hướng dẫn sửa chữa ô tô, đã lựa chọn.

Trong video bên dưới, ChrisFix đã tự mình thử dùng tất cả những món đồ được người dùng truyền tai nhau là có tác dụng chống bám sương mù cho kính hiệu quả. Từ xà bông, nước súc miệng, kem đánh răng, quả bơ, hành tây cho đến cả... nước miếng.

Kết quả cuối cùng, chỉ có kem đánh răng là đem lại hiệu quả đáng kinh ngạc, trong khi những món đồ còn lại chẳng có chút tác dụng nào. ChrisFix cũng lưu ý rằng kem đánh răng chứa rất nhiều hạt nhỏ li ti, vì vậy chúng ta nên thoa kem nhẹ và đều tay để tránh kính xe bị xước và sử dụng thêm một chút nước nếu kem quá khô và khó lau sạch.

Ngoài tác dụng trên kính xe, kem đánh răng cũng là chất chống bám sương mờ rất tốt với nhiều loại vật dụng khác như kính mắt, mặt kính đồng hồ hay kính lặn.

Vỹ Phong


Bài viết cũ Bài viết mới


Scroll To Top