Chiếc xe trong mơ: Vừa khỏe vừa tiết kiệm

Đăng bởiPham Van vào lúc

Một chiếc xe vừa có khả năng vận hành mạnh mẽ lại vừa tiết kiệm nhiên liệu luôn là chiếc xe… trong mơ đối với mỗi người tiêu dùng...

Chiếc xe trong mơ: Vừa khỏe vừa tiết kiệm

Kỹ năng lái xe để tăng hiệu suất vận hành và tiết kiệm nhiên liệu là yếu tố quan trọng trong quá trình sử dụng song sự hỗ trợ của các công nghệ cũng là yếu tố rất quan trọng đối với mỗi chiếc xe ôtô.

Việt Trinh
Khi chọn mua xe, mỗi người luôn tìm kiếm cho mình một chiếc xe sở hữu đủ hai yếu tố: vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu. Dù vậy, rất ít dòng xe có thể thỏa mãn cùng một lúc hai yêu cầu này.

Trên thực tế, khi ưu tiên phát triển khả năng tiết kiệm nhiên liệu, các nhà sản xuất ôtô thường buộc phải hy sinh một phần hiệu năng vận hành. Nhưng vấn đề ở chỗ, những chiếc xe mạnh mẽ để di chuyển trên những địa hình hiểm trở, phức tạp lại phải tiêu tốn lượng nhiên liệu lớn hơn nhằm đáp ứng khả năng vận hành của động cơ.

Hiểu được vấn đề này, Ford đã không ngừng phát triển những dòng xe đáp ứng tốt cả 2 yếu tố. Tại triển lãm Vietnam Motor Show (VMS) 2017 đang diễn ra tại Tp.HCM, người tiêu dùng Việt Nam có thể dễ dàng tìm thấy những mẫu xe được xem là “trong mơ” đó.

Tối ưu sử dụng nhiên liệu

Kỹ năng lái xe để tăng hiệu suất vận hành và tiết kiệm nhiên liệu là yếu tố quan trọng trong quá trình sử dụng. Dù vậy, sự hỗ trợ về mặt công nghệ cũng là điểm cộng lớn và thế hệ động cơ EcoBoost được Ford phát triển sở hữu những công nghệ rất đáng chú ý. Theo kết quả thử nghiệm, những mẫu xe được trang bị động cơ EcoBoost như Focus, Fiesta hay Explorer có thể giúp người sử dụng tiết kiệm đến 25% chi phí nhiên liệu.

Với khả năng kiểm soát chính xác thời điểm đóng mở của van nạp và van xả, động cơ EcoBoost có thể tối ưu hóa quá trình vận hành của động cơ, duy trì công suất mạnh mẽ, đồng thời tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm bớt khí thải. Thiết kế nhỏ gọn cũng là một điểm mạnh của loại động cơ này khi nó giúp làm giảm trọng lượng của xe, khiến xe di chuyển nhẹ nhàng và tiêu tốn ít nhiên liệu hơn. Năm 2017 là năm thứ 6 liên tiếp EcoBoost được vinh danh là động cơ của năm, khẳng định sức mạnh và khả năng tiết kiệm nhiên liệu của loại động cơ “nhỏ mà có võ” đến từ Ford.

Bên cạnh đó, Ford cũng tập trung phát triển những công nghệ hỗ trợ người lái, giúp người sử dụng lái xe một cách hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Hệ thống kiểm soát tốc độ tự động (Cruise Control) được trang bị trên những dòng xe như Everest, Explorer hay Ranger sẽ giúp người lái ổn định chân ga để duy trì tốc độ ổn định trên toàn bộ hành trình.

Hệ thống này còn sử dụng các cảm biến để đo tốc độ di chuyển của các phương tiện phía trước, tự động duy trì vận tốc và khoảng cách an toàn hợp lý cho chiếc xe so với các phương tiện khác cùng tham gia giao thông. Điều này sẽ góp phần hạn chế những trường hợp phanh gấp hoặc nhấn ga đột ngột, từ đó giúp tiết kiệm tối đa mức nhiên liệu tiêu tốn do thói quen lái xe của người sử dụng.

Chiếc xe trong mơ: Vừa khỏe vừa tiết kiệm 1
Dù di chuyển trên bất kỳ địa hình nào, những chiếc xe được trang bị công nghệ của Ford cũng sẽ mang lại cho bạn sự hài lòng với khả năng vận hành vô cùng linh hoạt và hiệu quả.

Khả năng vận hành hiệu quả

Tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn vận hành mạnh mẽ chính là điều làm nên sự khác biệt cho những chiếc xe của Ford. Động cơ EcoBoost tuy nhỏ gọn và tiết kiệm nhiêu liệu nhưng vẫn đủ mạnh mẽ để giúp những chiếc xe vận hành hiệu quả.

Ngoài việc đầu tư phát triển hệ thống động cơ và máy móc, để tạo ra những chiếc xe đầy sức mạnh, các kỹ sư của Ford không ngừng nghiên cứu và áp dụng các công nghệ hiện đại lên những sản phẩm của hãng nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển của khách hàng.

Hệ thống cân bằng điện tử (ESP) của Ford là một công nghệ không thể thiếu với những người tiêu dùng thường xuyên di chuyển trên những đoạn đường đòi hỏi chuyển hướng phức tạp. Với khả năng can thiệp vào hệ thống phanh ở bốn bánh, hệ thống ESP sẽ thách thức mọi khúc cua, hạn chế tối đa nguy cơ trơn trượt hay bị lật xe. Sự hỗ trợ của ESP sẽ mang đến sự an toàn và tự tin kể cả trên những đoạn đường với địa hình phức tạp hay nhiều khúc cua bất ngờ.

Nếu là người thực sự đam mê trải nghiệm và luôn muốn thách thức mọi địa hình, hệ thống kiểm soát địa hình (TMS) trên mẫu xe Everest và Explorer là điều người dùng luôn mong đợi. Hoạt động với 4 chế độ bình thường, tuyết/bùn/cỏ, cát và đá, TMS sẽ tối ưu khả năng vận hành của xe trên từng loại địa hình riêng biệt. Ở mỗi chế độ, hệ dẫn động, hộp số, mô-men xoắn và bướm ga của chiếc xe sẽ hoạt động một cách phù hợp để chiếc xe thích nghi tốt hơn, sẵn sàng thách thức mọi trở ngại trên hành trình.

Dù di chuyển trên bất kỳ địa hình nào, những chiếc xe được trang bị công nghệ của Ford cũng sẽ mang lại cho bạn sự hài lòng với khả năng vận hành vô cùng linh hoạt và hiệu quả.

Với việc phát triển và áp dụng các công nghệ tiên tiến trên những dòng xe của hãng, Ford đã tạo ra những chiếc xe thông minh, an toàn với mức giá hợp lý vô cùng hợp lý. Ford đang tiến gần hơn tới mục tiêu tạo ra chiếc xe hoàn hảo mà mọi lái xe hằng mơ ước – chiếc xe hội tụ cả hai yếu tố: khả năng vận hành mạnh mẽ và mức tiêu thụ nhiên liệu tối ưu.

Chiếc xe trong mơ: Vừa khỏe vừa tiết kiệm 2
Ford đem đến triển lãm VMS 2017 dàn xe trang bị đầy đủ những công nghệ hiện đại.

Trong khuôn khổ triễn lãm VMS 2017 đang diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triễn lãm Sài Gòn (Tp.HCM), Ford Việt Nam đem đến một loạt những mẫu xe sở hữu những công nghệ rất đáng chú ý.

Trong đó, được tích hợp một số công nghệ ấn tượng như hệ thống thông tin giải trí và điểu khiển bằng giọng nói SYNC, hệ thống đèn pha tự động, cảm biến gạt mưa tự động cùng hệ thống cân bằng điện tử, Fiesta và EcoSport là 2 trong số những mẫu xe thông minh, tiết kiệm nhiên liệu và có giá bán lẻ hợp lý trên thị trường hiện nay.

Bên cạnh đó, Ford Focus đã trở thành ứng cử viên sáng giá trong phân khúc xe đô thị nhỏ gọn khi được trang bị các tính năng nổi bật như phanh chủ động trong thành phố và hỗ trợ đỗ xe chủ động, giúp việc di chuyển trong thành phố trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Là biểu tượng của tinh thần “Built Ford Tough”, dòng xe bán tải Ranger cũng khẳng định mình với khả năng chịu tải và off-road ấn tượng, sẵn sàng đương đầu với mọi loại địa hình và phục vụ nhu cầu vận hành thực tế đa dạng.

Bộ đôi SUV trung/cao cấp Everest và Explorer lại mang đến cho người lái những trải nghiệm thú vị khi được tích hợp hàng loạt công nghệ cao cấp và hiện đại nhất như hệ thống kiểm soát tốc độ tự động, hệ thống thông tin giải trí, điều khiển giọng nói và định vị GPS - SYNC 3, chức năng giữ làn đường và hệ thống cảnh báo điểm mù…

Bằng việc đưa các công nghệ thông minh tiên tiến vào các dòng xe phổ thông, Ford đã khẳng định vị trí tiên phong trong công nghệ xe hơi với các tiêu chí chất lượng, thân thiện với môi trường, an toàn, thông minh, liên tục nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như trải nghiệm của người tiêu dùng.

Bài viết cũ Bài viết mới


Scroll To Top