Cách chăm sóc kính chắn gió ô tô được các chuyên gia chia sẻ

Đăng bởi vào lúc

Kính chắn gió trên ô tô là bộ phận quan trọng ảnh hưởng tới tầm quan sát khi lái. Khi kính lái bị bẩn, mờ hoặc có những vết xước mà không xử lý nhanh sẽ ảnh hưởng tới tầm quan sát khi lái xe rất nguy hiểm. Vậy nên bạn hãy thường xuyên kiểm tra và chăm sóc kính chắn gió trên ô tô để đảm bảo an toàn.

cham-soc-kinh-chan-gio-

Sau đây, chúng tôi sẽ chỉ bạn cách chăm sóc kính chắn gió ô tô, để đảm bảo tầm quan sát tốt nhất cho lái xe khi vận hành, tránh những nguy hiểm khi kính chắn gió bị hư hỏng mang lại, mời các bạn cùng tìm hiểu.

 

1. CÁCH LAU KÍNH BỊ MỜ, BÁM BỤI

Khi kính chắn gió bị bụi mờ bên trong lẫn bên ngoài, cần gạt nước không thể làm sạch hết được lỗi này, sẽ ảnh hưởng lớn tới tầm quan sát của người lái. Lúc này bạn cần phải vệ sinh kính chắn gió để đảm bảo an toàn bằng cách.

cham-soc-kinh-chan-gio-1

Dùng khăn lau vải mềm ẩm lau sạch bên trong lẫn bên ngoài kính một lần, sau đó dùng một ít giấm trắng hoặc nước chanh đổ lên khăn lau, rồi tiến hành lau thật kỹ toàn bộ vị trí tấm kính chắn gió cho xe của bạn. Sau đó lấy khăn lau khô mềm, lau khô lại một lần nữa kính chắn gió của xe.

 

2. TẨY NẤM CHO KÍNH CHẮN GIÓ

cham-soc-kinh-chan-gio-2

Sau một thời gian nếu không vệ sinh kính chắn gió cẩn thận, sẽ rất dễ khiến tấm kính chắn gió bị bám nấm. Để vệ sinh tẩy nấm kính chắn gió, bạn có thể áp dụng mẹo ngâm một ít thuốc lào vào nước, sau đó dùng thuốc lào dính nước này chà lên những vị trí kính chắn gió bị nấm. Cuối cùng bạn dùng khăn lau mềm, lau sạch lại toàn bộ kính chắn gió, đảm bảo kính sẽ trở nên trong sáng trở lại.

 

3. DÙNG ĐIỀU HÒA TRONG XE ĐỂ HÚT ẨM

cham-soc-kinh-chan-gio-3

Khi bạn chạy xe dưới trời mưa các mặt kính ô tô, đặc biệt là kính chắn gió sẽ dễ bị bám hơi nước, khiến lái xe bị hạn chế tầm quan sát. Lúc này bạn hãy bật điều hòa không khí trên xe, đều hòa sẽ giúp hong khô bề mặt kính và hút hết các độ ẩm trên kính, giúp kính trong hơn để đảm bảo quan sát tốt.

 

4. KHẮC PHỤC NHỮNG VẾT XƯỚC TRÊN KÍNH CHẮN GIÓ

cham-soc-kinh-chan-gio-4

Khi bạn chạy xe trên đường khó tránh khỏi những tác động va đập như đá dăm bắn lên kính chắn gió khiến kính bị những vết xước, điều này ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng quan sát khi lái xe. Để khắc phục đánh bay những vết xước này, bạn có thể dùng sơn móng tay trong (sơn bóng), dùng dung dịch đánh bóng kim loại để tẩy những vết xước này trên kính lái khá hữu hiệu.

 

5. XỬ LÝ KÍNH CHẮN GIÓ BỊ NỨT

Khi chẳng may bộ phận kính chắn gió bị va đập mạnh gây nên những vết nứt sẽ rất nguy hiểm. Vởi những vết nứt nhỏ bạn có thể tiến hành khắc phục bằng các dụng cụ hàn gắn nứt kính chắn gió, tuy nhiên với những vết nứt nhỏ bạn hãy khắc phục ngay và tránh những va đập mạnh như mỏ cửa mạnh, chạy xe đường xóc với tốc độ cao để tránh khiến các vết nứt này lớn hơn.

cham-soc-kinh-chan-gio-6

Trường hợp với những vết nứt kính lớn, nghiêm trọng hơn, để đảm bảo bạn không nên tiếc rẻ khắc phục bằng cách hàn gắn lại, mà bạn nên thay thế một tấm kính chắn gió mới để đảm bảo an toàn khi chạy xe.

 

Trên đây là một số cách chăm sóc kính chắn gió ô tô được các chuyên gia chia sẻ, bạn có thể tìm hiểu và áp dụng để giúp kính chắn gió xe luôn đảm bảo tầm quan sát tránh nguy hiểm khi lái xe.

Nguồn: Tổng hợp


Bài viết cũ Bài viết mới


Scroll To Top