Bạn phát hiện ra vỏ xe hơi bị rỉ sét, đừng lo đã có hướng dẫn khắc phục này!

Đăng bởiTrần Huỳnh Phượng Oanh vào lúc

Xe hơi mới hay cũ đều có thể bị rỉ sét ở một bộ phận nào đó trên vỏ, tuy nhiên với những xe cũ, sử dụng lâu thì sẽ dễ bị rỉ sét hơn. Vậy làm thế nào để khắc phục vỏ xe hơi bị rỉ sét? Mời các bạn cùng tìm hiểu bài viết.

khac-phuc-vo-xe-bi-ri-set

Khi phát hiện vỏ xe hơi bị rỉ sét, tốt nhất bạn nên khắc phục ngay, tránh để vết rỉ sét lan ra, làm hỏng thêm nhiều phần sơn vỏ xe khác ở vùng lân cận. Việc khắc phục sớm sẽ giúp chiếc xe không bị lan rỉ sét trong quá trình sử dụng, ít nhất là vài năm. Hãy cùng xem cách khắc phục vỏ xe hơi bị rỉ sét ngay dưới đây.

DỤNG CỤ CẦN CHUẨN BỊ

 

Sơn phù hợp

Khăn mềm

Sơn bóng

Giấy nhám

Băng dính, bìa lót, báo

BƯỚC 1: DÁN BÁO BAO TRÙM TOÀN BỘ CÁC PHẦN TRÊN XE TRỪ PHẦN BỊ RỈ SÉT

khac-phuc-vo-xe-bi-ri-set-1

Hãy bảo vệ xe khỏi lớp sơn có thể bám vào khi phun sơn phần rỉ sét bằng cách dán li lông hoặc báo chùm lên toàn bộ khung vỏ xe.

BƯỚC 2: ĐÁNH SẠCH VẾT RỈ SÉT

khac-phuc-vo-xe-bi-ri-set-3

Hãy sử dụng giấy nhám để chà sạch các vết rỉ sét, rồi đánh bóng lại phần đã trà bằng giấy nhám mịn. Chú ý đánh sạch hết rỉ sét trên vỏ xe trước khi nhám mịn.

BƯỚC 3: SƠN LÓT VỎ XE

khac-phuc-vo-xe-bi-ri-set-5

Dùng bình phun sơn lót epoxy để sơn lót phần vừa vừa chà nhám, bạn nên phun khoảng 2 đến 3 lớp sơn để sơn liên kết với kim loại. Để khoảng 15 phút sau đó sơn lớp tiếp theo và đợi khô.

BƯỚC 3: SƠN PHỦ NỀN MÀU VỎ XE

khac-phuc-vo-xe-bi-ri-set-7

Hãy dùng lọ sơn phủ nền màu cho vỏ xe để sơn phần cần khắc phục. Giữ bình xịt cách vỏ xe khoảng 15cm và phun đều vào bề mặt, càng chậm càng tốt. Sau đó đợi ít nhất 1 tiếng để lớp phủ khô mới tiếp tục bước tiếp theo.

BƯỚC 4: SƠN TRONG CHO VỎ XE

khac-phuc-vo-xe-bi-ri-set-11

Cuối cùng, hãy sử dụng một lớp sơn trong bóng để phun xịt lên phần vừa sơn phủ nền để lớp sơn được bóng sáng và hòa đều vào tông màu của xe.  Để ít nhất 48 giờ trước khi đánh bóng sơn vỏ xe.

 

Hy vọng, sau khi đọc bài viết này, các chủ xe sẽ tự xử lý khắc phục vỏ xe hơi bị rỉ sét. Chúc các bạn thành công! Đừng quên like và share bài viết khi thấy nó có giá trị với nhiều người.

 

Tổng hợp


Bài viết cũ Bài viết mới


Scroll To Top