6 cách đơn giản để loại bỏ vết sơn ngoài ý muốn trên ô tô

Đăng bởiPhượng Oanh Trần Huỳnh vào lúc

Khi chiếc xe của bạn chẳng may bị dính vết sơn hoặc bị kẻ gian phá hoại phun sơn lên xe khiến xe của bạn trở nên lôm nhôm và khó coi. Vậy trường hợp này làm sao để có thể loại bỏ vết sơn ngoài ý muốn trên ô tô của bạn một cách nhanh chóng.

Bạn hoàn toàn có thể tự mình tiến hành khắc phục xóa các vết sơn này một cách dễ dàng, giúp xe trở lại vẻ đẹp ban đầu với 6 cách loại bỏ vết sơn ngoài ý muốn trên ô tô sau đây.

 

1. DÙNG DUNG DỊCH XÀ PHÒNG PHA VỚI NƯỚC ẤM

8 cách làm sạch vết keo dán trên mọi bề mặt không dùng hóa chất

Khi bạn phát hiện xe bị dính vết sơn vẫn còn mới chưa khô thì bạn có thể áp dụng pha một xô nước ấm với xà phòng rửa bát. Dùng khăn lau mềm nhúng vào dung dịch này và lau lên vị trí xe bị vết sơn. Nước ấm và xà phòng có tác dụng tẩy rất tốt khi vết sơn này vẫn còn mới và chưa bám dính khô bề mặt.

 

2. DÙNG CHẤT TẨY SƠN MÓNG TAY

Axeton (Acetone) là gì? - Những điều về axeton bạn chưa biết?

Chất tẩy sơn móng tay có tác dụng tẩy sơn bề mặt khá tốt, bạn chỉ cần đổ một ít chất tẩy sơn móng tay vào một khăn lau mềm, sau đó chà nhẹ lên vết sơn lỗi trên xe. Cách này khá hữu hiệu với những vết sơn mỏng và nhạt, với những vết sơn dày và đậm thì khó tẩy hơn và mất thời gian tẩy hơn.

 

3. SỬ DỤNG BỘ ĐÁNH BÓNG XE HƠI

Đây là cách tẩy công phu hơn và tiêu tốn hơn, tuy nhiên hiệu quả mang lại là khá tốt. Bộ dụng cụ đánh bóng bao gồm chất bôi trơn xịt, chất đánh bóng chuyên dụng, đất sét. Bạn thực hiện dùng miếng đất sét chà lăn lên vết sơn để có thể tẩy qua vết sơn lỗi, sau đó dùng khăn lau mềm thấm với chất bôi trơn đánh lên bề mặt sơn.

Đánh bóng xe ô tô giá bao nhiêu? - Bảng giá chăm sóc xe 2021

Khi vết sơn lỗi được đánh bay khỏi bề mặt sơn xe thì bạn hãy dùng chất đánh bóng chuyên dụng đánh bóng lại bề mặt xe để tạo vẻ bóng đẹp cho vỏ sơn xe.

 

4. SỬ DỤNG CHẤT ACETONE

Acetone là gì? Axeton Ứng dụng của dung môi Acetone

Sử dụng acetone là một chất hóa học tẩy rửa có công dụng và các nhân tố chất tẩy giống như thành phần chất tẩy sơn móng tay, tuy nhiên công dụng tẩy của chất acetone mạnh hơn và khả năng có thể phá hủy lớp sơn cũ của xe. Để tẩy cho xe bạn chỉ nên dùng với số lượng nhỏ để tẩy các vết sơn bẩn cứng đầu.

 

5. SỬ DỤNG HỖN HỢP KEM TẨY RỬA CHUYÊN DỤNG

Thổi bay" vết trầy xước, rỉ sét, vết lõm trên ô tô bằng vài mẹo nhỏ | Báo  Dân trí

Cách này bạn hãy sử dụng một lượng nhỏ hỗn hợp kem tẩy rửa sơn xe ô tô chuyên dụng phết lên khăn lau khô mềm hoặc một miếng mút biển, rồi chà lên vết sơn bị lỗi trên xe tới khi vết sơn này được đánh bay thì bạn có thể lau sạch bằng khăn và thực hiện đánh bóng bằng chất làm bóng sơn xe để vỏ sơn xe bóng đẹp hơn.

6. DÙNG XĂNG ĐỂ TẨY RỬA

Đổ xăng như thế nào để tiết kiệm tiền và bảo vệ xe máy? | Tin tức mới nhất  24h - Đọc Báo Lao Động online - Laodong.vn

Xăng xe là chất tẩy rửa khá tốt với những  vết sơn dạng dầu bám dính bề mặt. Cách này bạn hãy tẩm một ít dung dịch xăng xe vào một khăn lau mềm sau đó đánh lên bề mặt vị trí xe bị sơn phun lên tới khi hết vết sơn.

Cách tẩy này có thể sẽ khiến bề mặt sơn cũ trên xe bị mờ đi, do vậy bạn hãy dùng xăng với lượng vừa phải và chà không nên sát quá, sau đó có thể dùng chất làm bóng để làm mới lại lớp sơn xe.

 

Trên đây là 6 cách loại bỏ vết sơn ngoài ý muốn trên ô tô của bạn rất hiệu quả và đơn giản. Hy vọng với các cách tẩy trên đây bạn có thể tìm hiểu và áp dụng tẩy sơn lỗi trên xe của bạn khi gặp phải.

Nguồn: Tổng hợp

 

Bài viết cũ Bài viết mới


Scroll To Top