10 xe dẫn đầu các phân khúc năm 2017

Đăng bởiNguyen Quoc Viet vào lúc

TTO - Tạp chí uy tín Consumer Reports bình chọn xe tốt nhất năm trong từng phân khúc, dựa vào các yếu tố như tiêu chí công suất, độ tin cậy và sự hài lòng của người tiêu dùng.

Đây là 10 mẫu xe đạt điểm số cao nhất trong từng phân khúc. Điểm số được đánh giá trên bốn tiêu chí sau: độ tin cậy, sự hài lòng từ chủ sở hữu, an toàn và hiệu suất vận hành trong quá trình thử nghiệm.

Sự hài lòng được đánh giá thông qua kết quả khảo sát thực tế từ 300.000 chủ xe sở hữu từ năm 2014 đến nay. Những chiếc đạt điểm cao khi khách hàng trả lời câu hỏi liệu họ có mua lại chiếc xe đang sử dụng khi được lựa chọn lần hai với chiếc xe cùng phân khúc.

Độ tin cậy được đánh giá trên các hồ sơ theo dõi từ nhà sản xuất về mẫu xe, cũng như thế hệ trước đó của dòng xe (nếu có). Nó có cải thiện độ tin cậy của người tiêu dùng hay không.

10 xe dẫn đầu các phân khúc năm 2017
Toyota Yaris iA - Ảnh: caranddirver

1. Toyota Yaris iA đứng đầu danh sách phân khúc xe mini (subcompact) và chiếc xe có giá cả phải chăng nhất. Sở hữu động cơ 4 xilanh đi kèm hộp số tự động 6 cấp, Toyota Yaris iA đem lại sự trải nghiệm êm ái cùng khả năng tăng tốc tốt trên đường chạy.


2. Chiếc Chevrolet Cruze 2017 vượt mặt hai đối thủ Honda Civic và Toyota Corolla dẫn đầu phân khúc compact. Sở hữu động cơ tăng áp 4 xilanh, cho công suất tối đa 153 mã lực, Chevrolet Cruze chỉ tiêu hao 6 lít nhiên liệu/100km đường cao tốc.

10 xe dẫn đầu các phân khúc năm 2017
Chevrolet Cruze 2017 - Ảnh: Chevrolet official web

3. Toyota Prius dẫn đầu phân khúc hybrid compact, với mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng 5,4 lít/100km, được giới chuyên gia và người tiêu dùng đánh giá cao về độ bền cũng như việc cách âm tốt khi xe vận hành.

10 xe dẫn đầu các phân khúc năm 2017
Toyota Prius - Ảnh: Toyota official web

4. Xe thể thao tốt nhất 2017 được Consumer Reports bình chọn là chiếc Mazda MX-5 Miata. Tuy có sức mạnh khiêm tốn từ động cơ 4 xilanh hút khí tự nhiên, nhưng MX-5 Miata có trọng lượng nhẹ, thiết kế khí động học giúp người lái linh hoạt hơn trong cách xử lý ở những con đường quanh co, khúc cua.

10 xe dẫn đầu các phân khúc năm 2017
Người lái luôn an tâm về sự cân bằng và tính ổn định của Mazda MX-5 Miata - Ảnh: Caranddriver

5. Thương hiệu xe hơi Hàn Quốc Kia Optima được đánh giá cao nhất trong phân khúc sedan cỡ vừa, nổi bật với hàng ghế sau rộng, thoải mái. Ngoài ra, Optima được người tiêu dùng đánh giá khá linh động và ổn định, dễ điều khiển và khả năng giảm tốc tốt.

10 xe dẫn đầu các phân khúc năm 2017
Kia Optima - Ảnh: Consumer Reports

6. Impala Chevrolet ghi điểm cao nhất trong các bài kiểm tra độc lập ở dòng xe sedan cỡ lớn, với sự ổn định trong vận hành, dễ điều khiển và sự thoải mái ở hàng ghế người lái lẫn hành khách.

10 xe dẫn đầu các phân khúc năm 2017
Impala Chevrolet - Ảnh: Autocar

7. Subaru Forester giành chiến thắng trong phân khúc xe thể thao đa dụng (SUV) cỡ nhỏ nhờ không gian nội thất rộng rãi, khả năng tiết kiệm nhiên liệu khi vận hành, dễ điều khiển và được sự tin cậy cao.

10 xe dẫn đầu các phân khúc năm 2017
Subaru Forester - Ảnh: Autocar

8. Toyota Highlander là chiếc tốt nhất trong phân khúc SUV cỡ trung. Toyota Highlander được nhà sản xuất được trang thiết bị hiện đại, an toàn đạt chuẩn.

10 xe dẫn đầu các phân khúc năm 2017
Toyota Highlander - Ảnh: Autocar

9. Audi Q7 được bình chọn là chiếc SUV sang trọng tốt nhất năm nay. Với khả năng vận hành mạnh mẽ, an toàn với hệ thống phanh tân tiến, mẫu SUV 7 chỗ này được đánh giá cao ở các bài thử nghiệm cũng như độ tin cậy từ người tiêu dùng.

10 xe dẫn đầu các phân khúc năm 2017
Audi Q7 - Ảnh: Autocar

10. Mẫu Ridgeline với thiết kế hoàn toàn mới của Honda được đánh giá cao trong phân khúc xe bán tải cỡ nhỏ 2017 của Consumer Reports. Ridgeline cho cảm giác êm ái khi vận hành, đó là điều khó thấy ở một chiếc xe pickup khô cứng hiện có mặt trên thị trường.

10 xe dẫn đầu các phân khúc năm 2017
Honda Ridgeline - Ảnh: Autocar

Nguồn: tuoitre.vn


Bài viết cũ Bài viết mới


Scroll To Top