Hướng dẫn cách vệ sinh xe hơi đúng cách (phần 2)

Đăng bởiNguyên Hoàng vào lúc

 VỆ SINH XE (SÁP ĐÁNH BÓNG)

– Đánh bóng bằng sáp không phải là quá khó khăn như miễn bạn làm đúng cách. Chọn một sáp phù hợp với màu sơn xe của bạn  

MÔ TẢMÀU SƠNMÃ MÀU
Tối và kim loạiDark colored cars such as black, red, green, blue, etc./ Xe màu tối như Đen, Đỏ, Xanh lá, Xanh Dương, vvvPearl / Metallic / Solid
Màu bạc ánh kimMàu sáng VD như màu bạcPearl / Metallic
Màu ngọc TraiMàu ngọc traiPearl / Metallic
Trắng và BạcMàu sáng như trắng , màu bạc ,vvvPearl / Metallic /Solid
TrắngMàu TrắngSolid
Màu khácMàu trắng ( trừ màu ngọc trai ) / Màu xám tro / màu xámAll Types

 

Water Block Wax Tốt nhất không đánh quá nhiều sáp bóng Chúng tôi sử dụng một loại sáp rắn và không thấm nước, Water Block Wax. Sử dụng một miếng bọt biển hơi ướt được vắt ráo; nó cho phép bạn đánh sáp dễ dàng và thuận lợi. Để đúng cách, miếng bọt biển nên được tráng qua một hai lớp sáp cho đến khi bề mặt xốp hơi trắng. Mặc dù quá nhiều sáp không làm hỏng sơn, nhưng phải mất nhiều thời gian để khô và nỗ lực nhiều hơn để quét sạch nó đi sau đó.

HỘP SÁP ĐÓNG QUÁ CHẶT KHÓ MỞ?

 Cố gắng bật nắp hộp sáp quá mạnh có thể làm gãy móng tay ,trong khi bạn có thể tận dụng vật khác để bật nắp dễ dàng ( theo hình trên)

Theo chiều dọc, ngang và dọc một lần nữa. Cách tốt nhất để đánh sáp không bị xót là phân thành từng vùng vuông 2,7 feet (50cm x 50 cm) và bắt đầu phủ từng phần một.

Phơi nắng đến khi bề mặt sáng bóng sau đó lau sạch lại +Không lau cho đến khi bề mặt xe bắt đầu khô. +Chờ 5-10 phút trong nhiệt độ thường và khoảng 15-20 phút trong điều kiện trời râm mát +Đến khi bề mặt trở nên sáng bạn có thể lau lại nhẹ nhàng.

Không cần thiết phải lau sạch sáp phủ Bạn không nhất thiết lau sạch lớp sáp lần nữa, khi khô sáp tự động thấm và tạo lớp phủ bóng trên bề mặt xe

Sử dụng một sản phẩm phủ sơn có vẻ rất khó khăn. Tuy nhiên, nó làm cho bảo trì hàng ngày của bạn dễ dàng hơn nhiều. Vì vậy, đây là việc làm không thể thiếu dành cho những người lười biếng hoặc không có thời gian để rửa xe. Chuẩn bị: Dung dịch tráng phủ sơn xe Khăn lau

5. VỆ SINH CHO XE HƠI (LỚP PHỦ)

Fusso Coat Mirror Shine

Việc tráng sơn xe rất dễ dàng! Chúng tôi khuyên bạn dùng Fusso Coat Mirror Shine . Thấm dung dịch vào khăn và áp nhẹ nhàng lên thân xe. Thao tác dễ vì bạn không cần chờ đến khi khô hay phải lau lại lần nữa. Không để xót vị trí nào trên xe Để có kết quả tốt nhất, bạn chia thành từng khu vực khoảng 2,7 feet vuông ( 50cm x 50cm ) và lau từng phần một, không để xót lại vị trí nào.
BẢO VỆ LÂU DÀI Ví dụ, dòng phủ bóng Fusso Coat Mirror Shine có thể duy trì hiệu ứng trong 9 tháng . Trong suốt thời gian đó, lớp phủ ngăn chặn mưa và bụi bẩn bám nhiều vào thân xe, vì vậy các bề mặt có độ bóng cao trong một thời gian dài bởi đơn giản là chỉ cần rửa xe qua là sạch .

MẸO Chúng tôi khuyên bạn sử dụng DUNG DỊCH SMOOTH EGG – Dung dịch phủ chuyên dụng cho xe hơi Bạn có thể sử dụng nó cho việc duy trì chiếc xe với lớp phủ kính chuyên nghiệp . Nó tạo ra một lớp phủ chống thấm nước mà là nhẹ nhàng như một quả trứng luộc bóc vỏ, sửa chữa một lớp kính chuyên nghiệp bị hư hỏng  

6. VỆ SINH LỐP VÀ MÂM XE

Đã bao giờ bạn cảm thấy vỏ xe đã sạch bóng nhưng nhìn lại trông vẫn chưa hoàn hảo? Có thể do bạn chưa làm sạch lốp và mâm xe đúng cách. Những bánh xe sạch sẽ và sáng giúp chiếc xe của bạn bắt mắt ngay lặp tức !

XỊT TRÔI BÙN CÁT VÀ DÙNG XÀ PHÒNG CHUYÊN DỤNG 

Việc chà rửa khi còn bùn cát bám lại làm trầy bề mặt mâm xe vì vậy hãy dùng vòi xịt mạnh đẩy trôi sình cát sau đó chà rửa với xà phòng. Sử dụng bàn chải đánh răng làm sạch các chi tiết trên bánh xe ! Hãy dùng bàn chải đánh răng cũ để chà từng chi tiết nhỏ những vị trí miếng bọt biển không thể làm sạch được. Nếu vết bẩn cứng đầu hãy cho 1 ít dung dịch xà phòng lên bàn chải và chà . Lưu ý chà quá mạnh có thể để lại vết trầy xước. Tẩy vết bẩn bám trên bánh xe với dung dịch làm sạch bánh xe! Nếu được hãy vệ sinh bánh xe của bạn theo quy trình: Phun -> chà với bọt biển -> xịt rửa Chúng tôi khuyên khách hàng sử dụng những loại sản phẩm không cần phải cọ chà mạnh để tránh gây trầy xước xe. Một sản phẩm vệ sinh chuyên dụng có thành phần phủ ngoài bảo quản bánh xe trong thời gian dài ngăn vết bẩn bám lại trên bề mặt .

Bạn nên thường xuyên vệ sinh kính chắn gió nếu không muốn bị cản tầm nhìn.

7. VỆ SINH KÍNH XE (BÊN TRONG VÀ BÊN NGOÀI)

LAU NHẸ VỚI DUNG DỊCH XÀ PHÒNG Rửa kính xe với dung dịch xà phòng. Sáp, khí thải xe hay các chất dầu mỡ bám trên kính chắn gió rất khó tẩy chỉ với 1 chiếc khăn. SỬ DỤNG DUNG DỊCH TẨY VẾT DẦU Tấm kính chắn gió bị mờ nhòe do vết bẩn từ khí đốt dính vào hoặc khô lại dưới tác động của nắng. Những vết bẩn này rất khó tẩy khi rửa xe thường. Để vệ sinh kính tốt nhất bạn nên dùng những loại chuyên chà cho kính xe .

Đặt lên, chà mạnh, và XONG RẤT DỄ DÀNG!

Hiệu quả tức thì nhưng rất dễ sử dụng , Đầu tiên áp dung dịch lên bề mặt và chà Phơi khô

Để khô đến khi mặt kính sáng bóng. Chờ 5p với nhiệt độ cao và 10p trong điều kiện trời râm. Lau sạch

Sau khi khô bề mặt , lau sạch bằng khăn ẩm và bạn đã hoàn tất!

SỰ KHÁC BIỆT SAU KHI SỬ DỤNG

Với cách này kính sẽ sạch và chống bám nước trong điều kiện trời mưa tầm nhìn của bạn không bị nhòe đi hơn nữa cải thiện tầm nhìn hơn vào buổi tối Đây là dòng  phun xịt  và dòng sử dụng khăn lau :

Loại bình xịt rất tiện dụng trong điều kiện thời tiết xấu Dòng xịt này chuyên dụng dùng nhanh khi thời tiết xấu .Ngoài ra, sức phun mạnh mẽ cho phép bạn dễ dàng phun ngay cả trên một kính chắn gió rộng . Chỉ cần di chuyển cần gạt nước, kính chắn gió bắt đầu chống bám nước . Hãy chắc chắn đậu xe ở một nơi an toàn trước khi phun .  

Đừng quên lau lại bằng khăn khô ! Vắt thật ráo khăn và lau lại trước khi bề mặt khô.

Hãy sử dụng đúng dung dịch dành cho kính xe ô tô vì chất tẩy rửa thủy tinh gia dụng có thể chứa các thành phần gây chói. Để ngăn chặn các chất lỏng từ đổ ra , xịt 1 lượng thích hợp vào khăn và lau sạch các cửa sổ.

8. VỆ SINH NỘI THẤT

Nội thất xe bám bẩn và đầy bụi bặm làm mất mỹ quan cho chiếc xe và ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của bạn. Không cần phải mua những dụng cụ chuyên dụng về tẩy rửa bạn có thể dễ dàng làm sạch nội thất xe hơi bằng các dụng cụ trong gia đình. Nên hãy làm vệ sinh thường xuyên!  Dọn sạch thảm và không gian sàn bên trong xe hơi Loại bỏ cát, bụi bẩn, tóc, vụn thức ăn, vân vân Phải chắc rằng dọn sạch ở các khu vực hẹp như khoảng cách giữa các tấm thảm nơi bụi bẩn thường bám dày. Sử dụng khăn có thấm dung dịch tẩy rửa nồng độ thấp Đổ một lượng vừa phải của dung dịch tẩy vào một cái xô và pha loãng với nước . Thấm ướt một chiếc khăn vào bột giặt pha loãng , vắt khăn khô và lau nội thất xe. Bạn sẽ thấy rằng tay lái, bảng điều khiển, ghế ngồi và những nơi khác dơ hơn bạn nghĩ.

PHỦI VÀ HÚT BỤI

 Hãy dùng cây đập để phủi bụi bẩn bám trên thảm lót, sau đó dùng máy hút sạch  bụi còn bám

NƯỚC XẢ VẢI LÀM MỀM THẢM CHÂN 

Thảm lông có xu hướng trở nên thô sau khi rửa bằng chất tẩy rửa và sấy khô. Sử dụng nước xả vải ! Đổ một lượng vừa phải các chất làm mềm vải vào xô pha loãng với nước và rửa thảm với dung dịch pha loãng thay vì các chất tẩy rửa . Rửa sạch , khô và bạn đã hoàn tất! Thảm sẽ được sạch sẽ và mềm mại! LƯU Ý: tùy thuộc vào từng chất liệu một số loại không được tẩy. Yêu cầu đại lý xe của bạn để biết thêm thông tin.  

 MẸO PHƠI THẢM KHÔ NHANH CHÓNG : PHƠI THẢM CHÉO!

 Lau khô thảm trong bóng râm, treo với các góc trỏ xuống. Điều này cho phép các thảm khô một cách nhanh chóng, vì nước đến góc và nhiễu ra nhanh. Nếu bạn khô thảm treo thẳng lên, phải mất nhiều thời gian hơn bạn mong đợi . Nếu bạn đặt tấm thảm ướt trong xe, nó có thể gây ra nấm mốc và mùi hôi. 

9. VỆ SINH CHO XE HƠI ( LÀM SẠCH GƯƠNG CHIẾU HẬU )

Chuẩn bị: Bình xịt phủ kính sẽ ngăn nước mưa bám lên kính xe chiếu hậu.

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu gương chiếu hậu của bạn nhòe như vậy trong khi lái xe? Bạn đã bao giờ lo lắng đến việc chuyển làn xetrong khi gương chiếu hậu nhòe mờ bởi nước mưa vàbạn không thể nhìn rõ xe phía sau bạn?   Bình xịt phủ chuyên dụng sẽ giúp gương chiếu hậu chống bám nước Loại bỏ bụi bẩn trên gương bằng xà phòng sau đó để khô và xịt phủ.  

Gương chống bám nước khi làn sương khô lại! Ngay sau khi xịt lên gương, sẽ tạo lớp phủ sương mờ trên bề mặt gương, dần dần gương trở nên rõ rang hơn .Nhìn qua kính trong suốt thực tế gương đã được bao phủ bởi hàng ngàn tinh thể chống bám nước.Với cách này ngay khi lớp sương biến mất bạn không cần lo lắng về tầm nhìn cuả mình trong những ngày mưa nữa.


Bài viết cũ Bài viết mới


Scroll To Top