5 vật dụng tuyệt đối không nên để trong ô tô mùa nắng nóng

Đăng bởiNguyen Linh vào lúc

Giữa thời tiết nắng nóng gay gắt, việc để một số vật dụng dễ biến dạng, cháy nổ trong khoang nội thất ô tô có thể làm hư hỏng nội thất thậm chí còn nguy cơ gây hỏa hoạn.

Việc để một số vật dụng dễ biến dạng, cháy nổ trong khoang nội thất ô tô mùa nắng nóng có thể làm hư hỏng nội thất thậm chí còn nguy cơ gây hoả hoạn

Việc để một số vật dụng dễ biến dạng, cháy nổ trong khoang nội thất ô tô mùa nắng nóng có thể làm hư hỏng nội thất thậm chí còn nguy cơ gây hoả hoạn

Thời tiết nhiều tỉnh thành trên cả nước đang bước vào những ngày nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ ngoài trời tại một số nơi lên đến hơn 39 độ C. Với ô tô, thời tiết nắng nóng tác động trực tiếp lên thân xe làm cho nhiệt độ trong khoang nội thất có thể lên đến 50 - 60 độ C, cao hơn từ 10 - 20 độ C so với bên ngoài.

5 vật dụng tuyệt đối không nên để trong ô tô mùa nắng nóng - ảnh 1

Thời tiết nắng nóng tác động trực tiếp lên thân xe làm cho nhiệt độ trong khoang nội thất có thể lên đến 50 - 60 độ C, cao hơn từ 10 - 20 độ C so với bên ngoài

ẢNH: TRẦN HOÀNG

Với ô tô, việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời khi không vận hành, không chỉ khiến lớp sơn ngoại thất nhanh phai màu xuống cấp mà còn khiến các chi tiết nội thất như bảng táp lô, vô lăng, ghế ngồi nhanh chóng bị làm nóng... Trong trường hợp đỗ xe ngoài trời nắng, để tránh làm hư hại và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, người dùng ô tô nên lưu ý không để một số vật dụng dễ biến dạng, cháy nổ được liệt kế dưới đây:

1. Cục sạc dự phòng cho các thiết bị di động

Phần lớn các thiết bị sạc dự phòng hiện này đều sử dụng pin lithium-ion. Loại pin này có chứa thành phần chất lỏng nhạy cảm với các phản ứng hóa học. Nếu để cục sạc dự phòng trong môi trường nhiệt độ cao như khoang nội thất ô tô đỗ dưới trời nắng nóng trong một thời gian dài có thể làm tăng nguy cơ đoản mạch dẫn đến cháy nổ.

5 vật dụng tuyệt đối không nên để trong ô tô mùa nắng nóng - ảnh 2

Tuyệt đối không nên để cục sạc dự phòng trong khoang nội thất ô tô

Hiện nay, phần lớn các mẫu ô tô đều có cổng sạc cho các thiết bị di động. Vì vậy, nếu thực sự không cần thiết, người dùng ô tô không nên để cục sạc dự phòng trong xe để tránh nguy cơ cháy nổ, đặc biệt khi đỗ xe dưới trời nắng.


Bài viết cũ Bài viết mới


Scroll To Top